Tin tức

Tin tức

Giá vàng thế giới liên tiếp lập kỷ lục mọi thời đại trong bối cảnh làn sóng mua vào diễn ra mạnh mẽ tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quản lý thị trường vàng càng thêm thách thức trong bối cảnh vàng và tỷ giá cùng nóng và nỗi lo vàng hóa nền kinh tế có nguy cơ quay lại.

Xem thêm

Trước sức mạnh của đồng USD, ngay cả các nền kinh tế có quy mô như Australia, Canada và EU cũng chứng kiến đồng nội tệ suy yếu với tốc độ mất giá lần lượt là 4,4%, 3,3% và 2,8% từ đầu năm nay.

Xem thêm

Giá gạo xuất khẩu từ Thái Lan đã tăng trong tuần này nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ Indonesia. Trong khi đó, giá gạo Ấn Độ gần chạm mức đáy của hai tháng qua.

Xem thêm

EU vừa đạt được thỏa thuận nội khối về hạn chế nhập khẩu nông sản từ Ukraine. Trong đó, Pháp và Ba Lan đã không đạt được các biện pháp quyết liệt hơn như mong đợi.

Xem thêm

Mới đây, Cục Phòng vệ thương mại (PVTM) nhận được thông báo về việc Ủy ban Ngoại thương (SECEX) thuộc Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Bra-xin khởi xướng điều tra chống bán phá giá với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Polyester Staple Fiber) nhập khẩu từ Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Malaysia và Thái Lan, cụ thể như sau:

Xem thêm

Chính phủ Anh đình chỉ áp thuế đối với 126 mặt hàng sản xuất không đủ số lượng ở nước này, đồng thời gia hạn biện pháp này đối với 11 mặt hàng khác đang được đình chỉ áp thuế.

Xem thêm

Việc đặt ra quy định giới hạn mới với hoạt động nhập khẩu dầu mỏ và khí đốt cũng là một phần của đạo luật đầu tiên tại EU nhằm cắt giảm lượng khí thải methane.

Xem thêm

Nỗ lực gỡ ‘thẻ vàng’ thủy sản, đại diện Cục Thủy sản cho biết Việt Nam đã hoàn thiện thể chế, cơ bản phù hợp quy định quốc tế, đáp ứng các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC).

Xem thêm

Sự dịch chuyển trong dòng vốn đầu tư toàn cầu hiện nay là cơ hội hiếm có để Việt Nam tạo bước ngoặt trong tiến trình hợp tác đầu tư nước ngoài. Trong đó, hướng đến hai mục tiêu lớn gồm tăng số lượng vốn đăng ký và chọn lọc vốn chất lượng cao, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Xem thêm

Chỉ có 12% nhà đầu tư tổ chức ở châu Á đặt mục tiêu tăng đầu tư vào các giải pháp khí hậu, theo báo cáo khảo sát mới công bố của Nhóm Nhà đầu tư châu Á về biến đổi khí hậu (AIGCC). Các nguyên nhân chính cản trở họ đẩy mạnh đầu tư bao gồm thiếu dữ liệu khí hậu, thiếu định nghĩa và khung pháp lý rõ ràng cho mục tiêu Net-Zero, thiếu công cụ đo lường tác động xanh.

Xem thêm