Tin tức

Tin tức

Chính phủ Anh đình chỉ áp thuế đối với 126 mặt hàng sản xuất không đủ số lượng ở nước này, đồng thời gia hạn biện pháp này đối với 11 mặt hàng khác đang được đình chỉ áp thuế.

Xem thêm

Việc đặt ra quy định giới hạn mới với hoạt động nhập khẩu dầu mỏ và khí đốt cũng là một phần của đạo luật đầu tiên tại EU nhằm cắt giảm lượng khí thải methane.

Xem thêm

Nỗ lực gỡ ‘thẻ vàng’ thủy sản, đại diện Cục Thủy sản cho biết Việt Nam đã hoàn thiện thể chế, cơ bản phù hợp quy định quốc tế, đáp ứng các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC).

Xem thêm

Sự dịch chuyển trong dòng vốn đầu tư toàn cầu hiện nay là cơ hội hiếm có để Việt Nam tạo bước ngoặt trong tiến trình hợp tác đầu tư nước ngoài. Trong đó, hướng đến hai mục tiêu lớn gồm tăng số lượng vốn đăng ký và chọn lọc vốn chất lượng cao, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Xem thêm

Chỉ có 12% nhà đầu tư tổ chức ở châu Á đặt mục tiêu tăng đầu tư vào các giải pháp khí hậu, theo báo cáo khảo sát mới công bố của Nhóm Nhà đầu tư châu Á về biến đổi khí hậu (AIGCC). Các nguyên nhân chính cản trở họ đẩy mạnh đầu tư bao gồm thiếu dữ liệu khí hậu, thiếu định nghĩa và khung pháp lý rõ ràng cho mục tiêu Net-Zero, thiếu công cụ đo lường tác động xanh.

Xem thêm

Hai quốc gia sẽ thành lập quỹ nghiên cứu AI với nguồn tài trợ đến từ các công ty công nghệ lớn như Nvidia, Amazon, Arm Holdings và Microsoft …

Xem thêm

Ngày 10/4, Mỹ đã áp đặt biện pháp hạn chế thương mại với 5 công ty bị cho là đang giúp sản xuất và thu mua máy bay không người lái (UAV) để Nga sử dụng ở Ukraine và lực lượng Houthi sử dụng trong các cuộc tấn công trên Biển Đỏ.

Xem thêm

Một lượng lớn ô tô nhập khẩu đang ứ đọng các hải cảng ở châu Âu, biến các bến cảng trở thành “bãi đậu xe” bất đắc dĩ…

Xem thêm

Trong báo cáo triển vọng phát triển châu Á công bố ngày 11/4, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho rằng, tăng trưởng của các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á trong năm 2024 dự kiến sẽ cao hơn một chút so với dự báo đưa ra trước đó, nhờ nhu cầu nội địa mạnh mẽ ở nhiều nền kinh tế.

Xem thêm

Các quan chức EU đang hình thành ý tưởng nhằm thúc đẩy các hạn chế mới nhắm vào ngành sản xuất tua-bin gió của Trung Quốc.

Xem thêm