Tin tức

Tin tức

Iceland ngày 15-4 trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên ký Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Trung Quốc. Hiệp định trên được ký kết trong chuyến công du 5 ngày tới Trung Quốc của Thủ tướng Iceland Johanna Sigurdardottir. Phát biểu tại lễ ký kết, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nói: “Thỏa thuận này thể hiện mối quan hệ sâu sắc giữa hai nước, đặc biệt là mối quan hệ kinh tế được nâng lên tầm cao mới”.

Xem thêm

Hiệp định quan hệ đối tác kinh tế (EPA) Canada-Nhật Bản mà hai bên đang tiến hành thương lượng được nhìn nhận là một trong những hiệp định thương mại tự do đang hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho cả hai nước trong bối cảnh quan hệ thương mại song phương dường như đang trở nên lỏng lẻo hơn.

Xem thêm

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, từ ngày 10-12/4, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Cường đã có các chuyến thăm làm việc tại hai bang Kentucky và Ohio trong khuôn khổ phái đoàn Đại sứ các nước đang đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) do Liên minh Doanh nghiệp Mỹ ủng hộ TPP (U.S. Business Coalition for TPP) tổ chức. Đoàn đã có nhiều cuộc gặp với lãnh đạo và doanh nghiệp hai bang này để trao đổi về các cơ hội hợp tác kinh doanh.

Xem thêm

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 15/4 thông báo rằng cuộc đàm phán kéo dài về Hiệp định thương mại  tự do  (FTA) giữa Liên minh châu Âu (EU) và Ấn Độ đã đạt được tiến triển mới sau cuộc họp tại Brussels giữa Ủy viên phụ trách thương mại của EU Karel De Gucht và Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ Anand Sharma. Ông John Clancy, người phát ngôn của Ủy viên phụ trách thương mại EU, cho biết cuộc họp diễn ra tích cực và tạo ra động lực mới thúc đẩy các cuộc đàm phán.

Xem thêm

Vòng đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế Xuyên Thái Bình Dương (TPP) lần thứ 17 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến ngày 24 tháng 05 năm 2013 tại Lima, Peru. Nhằm tạo điều kiện cho các bên liên quan (doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức xã hội....) trao đổi thông tin cũng như bày tỏ quan điểm và nguyện vọng đối với nội dung đàm phán của Hiệp định TPP, một Diễn đàn dành cho các bên liên quan (Stakeholders’ Forum) sẽ được tổ chức vào Chủ nhật, ngày 19/05/2013 tại Khách sạn Marriott, thành phố Lima, Peru.

Xem thêm

Theo thông tin từ Bộ Công Thương: Thép nhập khẩu sẽ được lấy mẫu để kiểm tra xem có đạt chất lượng về thành phần kim loại, cơ lý tính… mới cho phép nhập khẩu. Nếu thép nhập khẩu đã được công bố hợp chuẩn, chứng nhận hợp chuẩn hoặc công bố hợp quy, chứng nhận hợp quy thì không phải lấy mẫu kiểm tra chất lượng.

Xem thêm

Theo hãng tin Kyodo, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp của Liên minh châu Âu (EU) Cather Ashton ngày 11/4 đã nhất trí thúc đẩy các cuộc đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Nhật Bản và EU. Trong cuộc gặp bên lề hội nghị Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G8) tại London, bà Ashton đã nói với ông Kishida rằng FTA giữa Nhật Bản và EU có tiềm năng làm sâu sắc thêm sự hợp tác kinh doanh giữa hai bên. Tháng trước, Nhật Bản và EU đã thông báo đạt được thỏa thuận khởi động các cuộc đàm phán FTA.

Xem thêm

Quyền đại diện Thương mại Mỹ Demetrios Marantis ngày 12-4 cho biết Mỹ chấp thuận để Nhật Bản tham gia đàm phán Hiệp định tự do thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP). Ông Marantis nói thêm Mỹ và Nhật Bản đã đạt thỏa thuận trong những lĩnh vực quan tâm then chốt bao gồm ngành ô tô, bảo hiểm và các biện pháp phi thuế quan. Ông Marantis nói Nhật Bản tham gia hiệp định TPP sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh tế, vì Nhật Bản có nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

Xem thêm

Đàm phán về Hiệp định Thuận lợi hóa thương mại (TF) là lĩnh vực đặt nhiều kỳ vọng hoàn thành trước Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế WTO lần thứ 9 (MC9).

Xem thêm