Tin tức

Tin tức

Đàm phán về Hiệp định Thuận lợi hóa thương mại (TF) là lĩnh vực đặt nhiều kỳ vọng hoàn thành trước Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế WTO lần thứ 9 (MC9).

Xem thêm

Trong 12 tuần đầu của năm 2013, NK thăn cá ngừ hấp chín của các nhà máy đồ hộp EU (chủ yếu ở Tây Ban Nha và Italy) đạt mức kỷ lục với 17.378 tấn, chủ yếu từ các nguồn Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Philippines và Trung Quốc. Trung bình hàng tuần NK 1.420 tấn.Các nhà máy đồ hộp của EU được cấp hạn ngạch NK miễn thuế 22.000 tấn hàng năm.

Xem thêm

Các nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho biết, nước này có kế hoạch thông báo kết quả các cuộc đàm phán ban đầu với Mỹ về việc Nhật tham gia đàm phán hiệp định thương mại tự do đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vào ngày 12/4. Với việc hai bên đã đạt thỏa thuận về các vấn đề chủ chốt, trong đó có thuế đánh vào ôtô, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tìm kiếm sự chấp thuận của quốc hội để Nhật Bản có thể tham gia vào các cuộc đàm phán TPP.

Xem thêm

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã ban hành dự thảo hướng dẫn yêu cầu các nhà chế biến thu mua các loài cá rạn cần thực hiện các biện pháp giảm thiểu nguy cơ người tiêu dùng bị nhiễm độc tố ciguatera trong thủy sản (CFP).Người tiêu dùng có thể bị nhiễm CFP do ăn các loài cá sống trong các rạn san hô như cá mú, cá bò biển, cá hồng, cá rồng,

Xem thêm

Cá ngừ nguyên liệu và chế biến từ Ghana và các nước Tây Phi khác bị cấm XK vào EU vì theo EU, chính phủ Ghana đã không kiểm soát chặt chẽ hoạt động khai thác cá ngừ bất hợp pháp và không theo quy định trong lãnh hải của nước này. Điều này dẫn tới bị mất 20 triệu EUR thu nhập từ XK và 600 nghìn công nhân có nguy cơ mất việc làm.

Xem thêm

Ngày 10-4, ông Dương Ngọc Minh - phó chủ tịch Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN (VASEP) - cho biết các doanh nghiệp cá tra VN vừa gửi đơn kiện Bộ Thương mại Mỹ (DOC) lên Tòa án thương mại quốc tế Mỹ (CIT). Đây là những doanh nghiệp là bị đơn trong đợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 8 (POR8) mà DOC công bố hồi tháng 3 với mức thuế tăng trên 25 lần so với đợt xem xét trước.

Xem thêm

Phát biểu trong chuyến công du Nhật Bản ngày 10/4, Bộ trưởng Thương mại quốc tế kiêm Bộ trưởng phụ trách cửa ngõ Thái Bình Dương của Canada, ông Ed Fast, cho rằng tăng cường thương mại với Nhật Bản sẽ giúp tạo việc làm, tăng trưởng và phồn vinh lâu dài cho người dân Canada.

Xem thêm