Tin tức

Tin tức

Chiều 7/8, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear đã gặp gỡ phóng viên báo chí, chia sẻ thông tin liên quan đến chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang diễn ra từ ngày 24-26/7 vừa qua. Tại cuộc gặp, Đại sứ David Shear đã chia sẻ về sự phát triển của mối quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ trong những năm qua và tầm nhìn về tương lai của mối quan hệ hai nước. Đại sứ nhận định chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thành công tốt đẹp với hàng loạt các cuộc tiếp xúc cấp cao.

Xem thêm

Bộ Thương mại Indonesia vừa cho biết hai công ty của nước này là PT Cheil Jedang Indonesia (CJI) và PT Kririn Miwon Foods (KMF) sẽ phải chịu mức thuế chống bán phá giá mới của Trung Quốc đối với một số sản phẩm phụ gia xuất khẩu của mình.

Xem thêm

Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GAC) ngày 8/8 cho biết thặng dư thương mại nước này trong tháng Bảy đạt 17,8 tỷ USD, giảm 29,6% so với cùng kỳ năm trước, đồng thời nhập khẩu có tốc độ tăng cao hơn so với nhập khẩu.

Xem thêm

Ngày 7/8, Nhật Bản và Mỹ đã tiến hành song song hai cuộc đàm phán về thương mại song phương và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Đây là vòng đàm phán song phương đầu tiên giữa hai nước kể từ khi Nhật Bản trở thành thành viên thứ 12 tham gia đàm phán thành lập TPP ngày 23/7. Trong ba ngày đàm phán tại thủ đô Tokyo, nền kinh tế lớn thứ nhất và thứ ba thế giới sẽ thảo luận nhiều vấn đề, trong đó có tiêu chuẩn an toàn ôtô, bảo hiểm, tài sản trí tuệ và hàng rào phi thuế quan.

Xem thêm

Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) dự kiến sẽ được kết thúc đàm phán ngay trong năm 2013. Cùng với các cơ hội, ngành dệt may VN còn đối diện với nhiều thách thức có thể lớn hơn cả khi VN tham gia WTO. Trao đổi với Tuổi Trẻ, nguyên giảng viên Đại học Kyushu Nhật Bản, TS Phan Minh Ngọc nói:

Xem thêm

Ngày 31/7/2013, Tổng vụ Nông nghiệp của Ủy ban châu Âu (EC) đã có thông báo về việc công nhận bản kế hoạch quản lý dư lượng các chất trong mật ong xuất khẩu của Việt Nam.   Bản kế hoạch này được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam gửi tới EC vào ngày 22/3/2013 cùng với kết quả của việc giám sát các chất dư lượng trong mật ong năm 2012.

Xem thêm

Ảnh hưởng của các nước trong ASEAN đang trở thành mối quan tâm trong thời gian gần đây. Trái ngược với các đối tác của ASEAN ở khu vực Mekong (được xem là khu vực có nhiều tranh cãi), Khu vực Tăng trưởng Đông ASEAN Brunei-Indonesia-Malaysia-Philippines (BIMP-EAGA) đã thực hiện những bước tiến lớn để thúc đẩy bốn dự án chính hướng tới mục tiêu hội nhập và tăng trưởng bền vững. 

Xem thêm

Sau một thời gian dài chờ đợi, hiệp định thương mại giữa Ấn Độ và ASEAN sẽ được ký kết vào tháng 8/2013 trong dịp Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN và các hội nghị liên quan, mở đường cho lưu chuyển tự do hơn đầu tư và dịch vụ. 

Xem thêm

Kết thúc phiên đàm phán thứ 6 Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) giữa Hàn Quốc và Trung Quốc, hai nước đã đạt được bước tiến đáng kể ở một số lĩnh vực đàm phán. Phát biểu trước báo giới, lãnh đạo Hàn Quốc nhấn mạnh, các bên đã đạt được nhất trí ở hầu hết các điều khoản trong lĩnh vực hàng hóa (các điều khoản chung), bao gồm cả mức độ tự do hóa các ngành hàng. 

Xem thêm

Trong khi Vòng đàm phán Doha của WTO vẫn chưa cho ra kết quả kể từ khi được khởi động 12 năm trước, một vòng đàm phán mới đã và đang được hình thành. Nhưng lần này, các cuộc thương thảo không được tổ chức theo lối đa phương mà được tiến hành trên cơ sở 2 hiệp định khu vực khổng lồ - một hiệp định là xuyên Thái Bình Dương (TPP), hiệp định kia là xuyên Đại Tây Dương (TTIP). Liệu những đàm phán lần này có thành công hơn? 

Xem thêm