Tin tức

Tin tức

LTS: Tính từ vụ việc đầu tiên đến nay, đã có hơn 50 vụ điều tra chống bán phá giá đối với hàng hóa xuất khẩu Việt Nam ở hơn 15 thị trường, trong đó hàng hóa Việt Nam đã bị áp dụng biện pháp chống bán phá giá 29 vụ việc. Đây là một trong những thách thức luôn song hành với quá trình mở cửa hội nhập kinh tế quốc tế mà doanh nghiệp cần chủ động đối phó nhằm giảm thiểu thiệt hại.         Thiệt hại gần, thiệt hại xa

Xem thêm

Thụy Sĩ và Mỹ vừa ký thỏa thuận cho phép các ngân hàng Thụy Sĩ hợp tác với nhà chức trách Hoa Kỳ để chấm dứt tranh chấp về trốn thuế kéo dài lâu nay. Thỏa thuận được ký tại Washington đã xác định khuôn khổ hợp tác, tôn trọng chủ quyền và hệ thống luật pháp của Thụy Sĩ, nhất là các quy định về bảo mật ngân hàng và bảo vệ dữ liệu của nước này.

Xem thêm

Ngày 1/9, nhà ngoại giao người Brazil Roberto Azevedo đã chính thức nhậm chức Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), thay ông Pascal Lamy kết thúc nhiệm kỳ ngày 31/8.

Xem thêm

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Mỹ đã cáo buộc công ty sản xuất ống thép PT Citra Tubindo Tbk của Indonesia gian lận thương mại. 

Xem thêm

Giới chức Mexico rất lạc quan trước những bước tiến của các vòng đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Phát biểu tại buổi họp báo chiều ngày 29/8 tại thủ đô Mexico City, Thứ trưởng Ngoại thương Mexico Francisco de Rosenzweig cho biết nếu được thông qua, kim ngạch xuất khẩu của nền kinh tế thứ hai Mỹ Latinh này sẽ tăng thêm 150 tỷ USD trong 5 năm tiếp theo, tương đương với 50% kim ngạch ngoại thương của nước này hiện đang ở mức trên 370 tỷ USD/năm.

Xem thêm

Ngày 26 tháng 8 năm 2013, Cục Ngoại thương Thái Lan (DFT) đã ban hành công văn số 0310/3184 để xuất biện pháp áp dụng cuối cùng và phiên tham vấn thứ hai trong vụ việc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm thép cuộn (hoặc không cuộn) cán nóng nhập khẩu vào Thái Lan. Căn cứ theo công văn nêu trên của DFT, mức thuế tự vệ cuối cùng dự kiến sẽ áp dụng trong thời gian 03 năm tính từ ngày áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời (27/2/2013) và được giảm dần theo lộ trình như sau: 

Xem thêm

Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có sự tham gia của 12 nước đang trở thành một chủ đề nóng trong hoạt động thương mại toàn cầu. TPP đang có sức hút lớn bởi quy mô của khối chiếm gần 40% sản lượng kinh tế toàn cầu và 1/3 thương mại thế giới. Việt Nam đặt rất nhiều kỳ vọng vào TPP, đây được xem là cánh cửa lớn mở ra cho xuất khẩu dệt may, da giày. Thị trường nội địa sẽ ra sao khi mà TPP, rồi đến FTA Việt Nam - EU, ASEAN+1 (Trung Quốc) có hiệu lực, hàng dệt may, da giày các nước cũng sẽ được rộng cửa vào thị trường Việt Nam? 

Xem thêm

Nhằm mục tiêu tạo thêm cơ hội cho các công ty xuất khẩu Canada tại các thị trường ưu tiên, thúc đẩy các lợi ích thương mại và đầu tư chủ chốt của Canada, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế nước này Ed Fast mới đây đã kết thúc thành công chuyến công du ba nước Kuwait, Thổ Nhĩ Kỳ và Arập Xêút. Ông Ed Fast đã bắt đầu chuyến công du thương mại tại Kuwait, nơi khai trương tiệm cafe đầu tiên của tập đoàn Tim Hortons tại Kuwait City.

Xem thêm

Nguồn cung tôm cho Mỹ sẽ giảm mạnh sau phán quyết cuối cùng của Bộ Thương mại Mỹ về thuế chống trợ cấp đối với 7 nước sản xuất tôm lớn nhất thế giới. Bảy nước gồm Trung Quốc, Ecuador, Ấn Độ, Indonexia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam là bị đơn trong vụ kiện chống trợ cấp tôm do Liên minh Tôm vùng Vịnh (COGSI), Mỹ, khởi xướng.

Xem thêm

Phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga dẫn nguồn tin của Điện Kremlin ngày 28/8 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin hy vọng trong thời gian nước này đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên, Nhóm các nước kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) có thể đưa ra các quyết định chung trong lĩnh vực phát triển thị trường vốn, tăng cường thương mại đa phương, ổn định thị trường năng lượng và đấu tranh chống nạn tham nhũng. Tổng thống Putin cũng lưu ý vấn đề cải cách các quy định thuế và các bước đi cụ thể nhằm chống lại tình trạng gian lận thuế.

Xem thêm