Tin tức

Trong bối cảnh EU đang đặc biệt nhấn mạnh những tiêu chuẩn về xanh, sạch, nhân văn… thì vấn đề lao động và những vấn đề khác như thuế CBAM (thuế carbon) cho thấy hiện nay để đáp ứng tiêu chuẩn của EU không chỉ là thách thức đối với những doanh nghiệp chưa từng xuất khẩu sang EU mà cũng là thách thức với cả những doanh nghiệp từng có kinh nghiệm ở EU.

Xem thêm

Hơn 2 năm kể từ khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực, quan hệ kinh tế-thương mại trở thành điểm sáng trong hợp tác song phương Việt Nam-EU với kết quả ghi nhận.

Xem thêm

Việc xây dựng chiến lược tiêu chuẩn hóa quốc gia đến năm 2030 là hết sức cần thiết, là chính sách quan trọng mang tính định hướng, nền tảng để triển khai thực hiện chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong hoạt động tiêu chuẩn.

Xem thêm

Đức là thị trường lớn hàng đầu của Việt Nam. Xuất khẩu sang Đức liên tục tăng trưởng trong những năm gần đây. Với việc thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), dư địa xuất khẩu sang Đức đang rộng mở.

Xem thêm

Trong giai đoạn từ tháng 8/2020 đến hết tháng 7/2022, tổng kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang thị trường các nước EU đạt 83,4 tỷ USD, tăng trung bình 41,7 tỷ USD/năm, cao hơn 24% kim ngạch xuất khẩu trung bình năm giai đoạn 2016-2019.

Xem thêm

Hiệp định EVFTA đang mở ra cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường EU, trong đó có các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống.

Xem thêm

Lợi ích phổ biến nhất mà doanh nghiệp nhận được từ thực thi EVFTA là ưu đãi ưu đãi thuế quan đối với hàng xuất nhập khẩu và hiệu ứng gia tăng đơn hàng, doanh thu, lợi nhuận.

Xem thêm

Không chỉ giúp quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và EU phát triển khả quan, Hiệp định EVFTA được cho đã góp phần quan trọng làm giảm nhẹ các tác động bất lợi cho nền kinh tế.

Xem thêm

Với các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống, cơ hội để tận dụng các hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó có FTA giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đang rất rộng mở, nhưng các doanh nghiệp phải có kế hoạch dài hạn để đáp ứng những yêu cầu ngày càng khắt khe.

Xem thêm

Đà tăng của xuất khẩu duy trì trong bối cảnh khó khăn là nhờ các ngành hàng đã khai thác thêm thị trường mới, mở rộng sản phẩm xuất khẩu nhờ sự mở đường của các hiệp định thương mại tự do (FTA).

Xem thêm