Tin tức

Tin tức

Xuất khẩu (XK) tôm cả năm 2021 dự báo thu về 3,8 tỷ USD và mục tiêu đặt ra cho năm 2022 khoảng 3,9 tỷ USD. Năm 2022, tôm Việt được nhìn nhận sẽ có cơ hội tăng mạnh XK vào thị trường Mỹ với sức cạnh tranh ngày càng cao.

Xem thêm

Mặc dù ngành cao su Việt Nam vẫn đang duy trì tốc độ tăng trưởng, gia tăng giá trị chuỗi sản phẩm. Tuy nhiên, để hướng đến sự phát triển bền vững ở toàn bộ chuỗi cung ứng, ngành cao su hậu Covid-19 cần đẩy mạnh liên kết chuỗi, ứng dụng khoa học công nghệ, tận dụng các nguồn lực sẵn có đáp ứng nhu cầu của thị trường xuất khẩu và nội địa về sản phẩm.

Xem thêm

Theo một nghiên cứu của Ủy ban Liên hợp quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD) công bố vào ngày 15/12, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), một hiệp định thương mại tự do châu Á-Thái Bình Dương mới có hiệu lực vào ngày 1/1/2022 sẽ tạo ra khối thương mại lớn nhất thế giới theo quy mô kinh tế.

Xem thêm

Singapore là một thị trường tiềm năng với vai trò là thương cảng tự do lớn trên thế giới. Tuy nhiên, dù có lợi thế địa lý gần gũi, lượng hàng hoá của Việt Nam đưa vào thị trường này vẫn chưa tương xứng. Trong khi đó, với sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử, các nhà xuất khẩu có thể tận dụng nền tảng này để thâm nhập vào thị trường này.

Xem thêm

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III, nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021.

Xem thêm

Ông Anton Viktorovich Bredikhin, nhà khoa học chính trị, Tổng biên tập tạp chí khoa học Arkhont của Nga nhận định, Việt Nam là một điển hình về hội nhập Á-Âu và có thể là cầu nối cho thương mại tự do giữa Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Xem thêm

Tại hội nghị “Hỗ trợ nhà đầu tư nước ngoài thích ứng trong điều kiện kinh doanh mới” diễn ra ngày 17/12, các chuyên gia và doanh nghiệp đều nhận định, trong năm 2022 dòng vốn đầu tư nước ngoài sẽ còn tiếp tục đổ vào Việt Nam.

Xem thêm

Chi phí dịch vụ, nút thắt cơ sở hạ tầng, kho bãi… đang là thách thức của ngành logistics hiện nay. Trong khi đó, Việt Nam đang có nhiều cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường khu vực Âu - Mỹ. Điều này đòi hỏi Việt Nam phải có giải pháp thiết thực, kịp thời để tạo lợi thế cạnh tranh cho hàng Việt Nam, từ đó giúp doanh nghiệp xuất khẩu có thể tận dụng tối đa các cơ hội mà khu vực thị trường châu Âu - châu Mỹ mang lại.

Xem thêm

Nếu như các tuyến vận tải đi khu vực châu Âu-châu Mỹ tiếp tục tắc nghẽn, tình trạng thiếu container rỗng diện rộng kéo dài và nghiêm trọng, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam sẽ dần bị mất liên kết với chuỗi vận tải, buộc phải phụ thuộc vào doanh nghiệp khác...

Xem thêm

Việt Nam và New Zealand đang hướng đến hoàn thành mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều lên mức 2 tỷ USD trong năm 2021. Đây cũng là chia sẻ của ông Joseph Nelson - Tổng Lãnh sự quán New Zealand tại TP. Hồ Chí Minh - tại Hội thảo “Xúc tiến thương mại và đầu tư với thị trường New Zealand - Tận dụng cơ hội các chuỗi giá trị mới trong khối ASEAN - New Zealand”, diễn ra ngày 17/12, tại TP. Hồ Chí Minh.

Xem thêm