Tin tức
Tại buổi tiếp doanh nghiệp Ấn Độ, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Ấn Độ của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Việt Nam là điểm đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài và các châu lục nói chung; đồng thời mong muốn có nhiều nhà đầu tư Ấn độ vào Việt Nam.
Xem thêmÔng Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, châu Mỹ (Bộ Công thương) bình luận, bất chấp khó khăn của đại dịch Covid-19, thương mại hai chiều Việt Nam và Anh vẫn có kết quả ấn tượng, tăng trưởng hai con số. Việt Nam còn nhiều dư địa để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang Anh.
Xem thêmNgày 15/12, một nguồn tin thân cận từ các phái đoàn của Australia và Anh tiết lộ, hai bên đã cơ bản hoàn tất đàm phán thỏa thuận thương mại tự do (FTA) và sẽ sớm công bố thỏa thuận.
Xem thêmĐã có những cam kết cả từ phía Quốc hội Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc được đưa ra trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Xem thêmTheo khảo sát mới được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố, trên 80% doanh nghiệp hài lòng với thủ tục hành chính xuất nhập khẩu, nhưng vẫn còn không ít doanh nghiệp chưa hài lòng.
Xem thêmNgày 15/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2021 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu góp phần khôi phục và phát triển kinh tế”.
Xem thêmXuất khẩu từ Việt Nam sang Đức trong giai đoạn 2011- 2021 đạt mức tăng trưởng khoảng 11,5%/năm. Mặc dù vậy, mức tăng này vẫn còn thấp so với tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam ra thế giới trong cùng giai đoạn (14,9%/năm).
Xem thêmTính hết tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đã đạt 602 tỷ USD, chính thức vượt mức kỷ lục 500 tỷ USD đã đạt được vào 2 năm trước.
Xem thêmNghị định 111/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa được ban hành mới đây có những quy định mới về xuất xứ hàng hoá.
Xem thêmCác nhà sản xuất rượu whisky Ailen, sôcôla Bỉ và các nhãn hiệu cà phê châu Âu đang nỗ lực để tuân thủ các quy định mới về thực phẩm và đồ uống của Trung Quốc. Nếu không, hàng hóa của họ sẽ không thể vào được thị trường khổng lồ này kể từ ngày 1/1/2022.
Xem thêm