Tin tức

Tin tức

Năm 2025, xuất khẩu cao su của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng do nhu cầu của Trung Quốc có dấu hiệu phục hồi trở lại.

Xem thêm

Theo truyền thông hai nước, cả hai ông đều tôn trọng mối quan hệ song phương và hi vọng sự hợp tác tốt đẹp.

Xem thêm

Với sản lượng 170.000 tấn, Việt Nam là quốc gia đứng đầu thế giới về sản lượng hồ tiêu; kế tiếp là Ấn Độ, Brazil, Indonesia và Malaysia.

Xem thêm

Chuyến thăm của Thủ tướng tới Czech không chỉ tăng cường quan hệ giữa hai Chính phủ, mà còn thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư từ Czech vào Việt Nam.

Xem thêm

Năm 2024 ngành cà phê Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu đạt 5,48 tỷ USD nhờ giá tăng mạnh. Tuy nhiên đứng trước thực trạng cây cà phê đang già cỗi, việc tái canh lại đòi hỏi bức thiết hơn bao giờ hết để có thể giữ được thị trường xuất khẩu bền vững.

Xem thêm

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức cuộc gặp với đại diện một số cơ quan xúc tiến thương mại và doanh nghiệp Algeria.

Xem thêm

Không chỉ "dậm chân" về tỷ lệ nội địa hóa linh kiện xe lắp ráp trong nước, các liên doanh ô tô còn đang đẩy mạnh nhập xe nguyên chiếc về tiêu thụ. Nhìn lại năm 2024, có thể thấy thị trường ô tô phần nào tăng nhiệt với xu hướng nhập khẩu nguyên chiếc từ các hãng.

Xem thêm

Các ngành hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta như dệt may, đồ gỗ mỹ nghệ, máy móc thiết bị điện tử và nông sản sẽ duy trì đà tăng trưởng tích cực sang thị trường Hoa Kỳ trong năm 2025; ở chiều ngược lại, các vụ việc điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại đối với hàng hóa Việt Nam nhập khẩu vào quốc gia này cũng được dự báo tiếp tục gia tăng.

Xem thêm

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Trung Quốc năm 2024 đạt 205,2 tỷ USD, đánh dấu mức kỷ lục về thương mại 2 chiều. Với kết quả này, Trung Quốc đã trở thành đối tác thương mại đầu tiên mà nước ta thiết lập quy mô trên 200 tỷ USD. Thương mại Việt Nam - Trung Quốc còn nhiều dư địa nâng cao giá trị kim ngạch trong năm 2025.

Xem thêm

Thực hành các yếu tố ESG (môi trường, xã hội và quản trị) là quá trình đầu tư dài hạn. Không phải ai cũng có vốn, có nhân lực và một hướng đi cụ thể, nhất là với các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam. Tận dụng nguồn lực ít ỏi, đầu tư có trọng điểm và bắt đầu từ điểm mạnh là cách làm của một số doanh nghiệp hiện nay.

Xem thêm