Tin tức

Tin tức

Chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm đến phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, tăng dần tỷ lệ nội địa hóa, phát triển các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường...

Xem thêm

Da cá tra chỉ bán với giá 3.000 đồng/kg, nay khi chế biến thành Collagen và Gelatine đã nâng giá trị lên rất cao, khoảng 3 triệu đồng/kg, góp phần nâng cao giá trị hàng Việt Nam xuất khẩu nói chung và giá trị của con cá tra nói riêng.

Xem thêm

Giám đốc bộ phận châu Âu của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Alfred Kammer ngày 14/4 cho biết kinh tế châu Âu sẽ chứng kiến sự sụt giảm trong năm nay, nhưng hầu hết các quốc gia sẽ tránh được suy thoái.

Xem thêm

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của nước ta sang Algeria đã đạt 63,36 triệu USD, tăng 104,73% so với cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng xuất khẩu chính gồm có cà phê, hạt tiêu, hàng thủy sản, sản phẩm hóa chất, hàng kim loại thường… Bên cạnh những cơ hội, thị trường Algeria cũng có một số rủi ro thương mại.

Xem thêm

Là nước có nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng có đến 80% sản lượng nông sản xuất khẩu của Việt Nam vẫn chưa xây dựng được thương hiệu.

Xem thêm

Hoa Kỳ đã gửi thông báo cho Ban Thư ký WTO để lấy ý kiến đóng góp về Dự thảo Quy định của Hoa Kỳ có tên “Hạn chế và Báo cáo về sản phẩm an toàn hơn” cho Bang Washington.

Xem thêm

Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU cảnh báo, nếu doanh nghiệp Việt Nam không quản lý tốt dư lượng, không loại trừ khả năng EC sẽ đưa bún, phở vào diện kiểm tra an toàn thực phẩm như mỳ ăn liền.

Xem thêm

Việc thúc đẩy ACFTA sẽ tập trung vào các lĩnh vực mang lại lợi ích cho cả hai bên, bao gồm kinh tế kỹ thuật số, kinh tế xanh, các biện pháp phi thuế quan, vấn đề bảo vệ người tiêu dùng...

Xem thêm

Ông Trương Xuân Trung, Bí thứ thứ nhất, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại UAE chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về những tiềm năng của FTA Việt Nam – UAE.

Xem thêm

Nhiều lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu tỷ USD của Việt Nam đang chịu sự lệ thuộc lớn vào nguyên liệu nhập khẩu. Điều này khiến cho hàng Việt bị lép vế trong cuộc đua vào chuỗi giá trị toàn cầu, giá bán khó cạnh tranh với các quốc gia có sản phẩm xuất khẩu tương tự, thậm chí mất lợi thế ngay trên "sân nhà".

Xem thêm