Tin tức

Tin tức

 Theo số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu thủy sản 5 tháng đầu năm đạt tốc độ tăng trưởng khá cao do giá cả đã tăng hơn ở một số mặt hàng chủ lực.Báo cáo tình hình hoạt động ngành nông nghiệp 5 tháng đầu năm cũng cho biết, các thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam đều tăng trưởng ổn định từ 15-25%, như Nhật Bản tăng 17,8%, Hoa Kỳ là 16,5%, Hàn Quốc tăng đến 19,7% về kim ngạch…

Xem thêm

Trong tháng 6 này, 300 tấn cá tra nuôi theo tiêu chuẩn thực hành sản xuất nông nghiệp tốt toàn cầu (Global GAP) của công ty cổ phần NTACO (An Giang) được Binca Seafoods Vietnam (nhà phân phối thuỷ sản châu Âu) thu mua với giá cao.Mới đây, Mazzetta, nhà nhập khẩu, phân phối thuỷ sản đông lạnh hàng đầu của Mỹ, liên kết với Proconco triển khai dự án nuôi cá tra sạch tại An Giang.Áp lực cạnh tranh khi xuất hiện các trang trại có vốn nước ngoài mở đường cho con tôm, con cá tiếp cận lối nuôi mới, sạch và đủ sức đến được các thị trường khó tính ở nước ngoài.

Xem thêm

  Cục Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2010, sản lượng thịt lợn nhập khẩu vào Việt Nam khoảng trên 50 ngàn tấn, trong đó chủ yếu là các sản phẩm và phụ phẩm đông lạnh (chiếm 95%). Sau khi xảy ra dịch lợn tai xanh, sản lượng thịt lợn nhập khẩu tăng đáng kể. Nguồn nhập khẩu thịt lợn chủ yếu là châu Âu (EU) với khoảng 85,9%, tiếp theo là Hồng Kông 12,7%, Mỹ 1%...

Xem thêm

 Mỹ ủng hộ Nga gia nhập Tổ chức thương mại Thế giới (WTO), mặc dù Nga sắp gia nhập Liên minh thuế quan, đồng thời, nước này cũng đang chuẩn bị đề xuất Nga gia nhập WTO, ông Michael McFaul, phụ trách các vấn đề của Nga và khu vực Á – Âu thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết.

Xem thêm

 Đó là khẳng định của Đại sứ Demetrios Maratis, Phó trưởng Đại diện thương mại Hoa Kỳ phụ trách khu vực châu Á và châu Phi, trong buổi thuyết trình chiều nay (10/6) tại trường Đại học Ngoại thương Hà Nội nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Xem thêm

Ngày 11 tháng 5 năm 2010, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số39/2010/QĐ-TTg ban hành Hệ thống ngành sản phẩm Việt Nam thay thế Quyết định số 582/TCTK-PPCĐ ngày 2 tháng 12 năm 1996 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê ban hành Hệ thống phân loại sản phẩm chủ yếu. Việc ban hành Hệ thống ngành sản phẩm Việt Nam nhằm đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ và sự thay đổi về cấu trúc của nền kinh tế trong nước, nâng cao tính tương thích với các phân loại thống kê khác và hệ thống ngành sản phẩm theo chuẩn mới ban hành của quốc tế.

Xem thêm

 Năm 2009, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Trung Đông chiếm 1,56 tỉ USD. Những mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là dệt may, da giày, hàng nông sản, điện tử…Tuy nhiên, trong một hội thảo mới đây với chủ để “Đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Đông, châu Phi” do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức, doanh nghiệp vẫn tỏ ra e ngại với hai thị trường mới này.

Xem thêm

 Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp dệt may để đẩy mạnh xuất khẩu trong những tháng cuối năm 2010, ngày 11/6, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với Vụ Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương, Cục Hải quan Hà Nội tổ chức Chương trình gặp gỡ các doanh nghiệp xuất khẩu nhóm hàng dệt may.

Xem thêm

 Trong những ngày đầu tháng Sáu, tại New York, Hiệp hội Càphê Việt Nam (Vicofa) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York tổ chức các cuộc tiếp xúc thương mại và giao thương giữa các doanh nghiệp xuất khẩu càphê Việt Nam và các doanh nghiệp nhập khẩu càphê Mỹ.Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại quốc gia đẩy mạnh xuất khẩu ngành hàng càphê của Việt Nam.Tại các buổi giao thương, các doanh nghiệp nhập khẩu càphê Mỹ rất quan tâm tới chất lượng và chủng loại càphê mà Việt Nam xuất khẩu.

Xem thêm

Theo Báo cáo tác động của hội nhập kinh tế quốc tế đối với nền kinh tế sau 3 năm gia nhập WTO do Văn phòng Chính phủ dự thảo, hội nhập kinh tế, đặc biệt là gia nhập WTO đã có tác dụng tích cực đến tăng trưởng kinh tế của Việt Nam (VN).

Xem thêm