Tin tức

Tin tức

 Báo cáo tình hình xuất nhập khẩu tháng 6 và 6 tháng đầu năm của Tổng cục Thống kê cho thấy thâm hụt thương mại đang tăng tốc trở lại.  Trong hai tháng liên tiếp gần đây, kim ngạch xuất khẩu đều vượt ngưỡng 6 tỷ USD. Tương tự về phía nhập khẩu, kim ngạch tháng 5 và 6 cũng vượt 7 tỷ USD. Những dấu mốc này, trước đó, chưa từng được vượt qua trong suốt cả năm 2009. 

Xem thêm

  Định giá lại nhân dân tệ (NDT) trong tương quan với USD và euro không chỉ là mối quan tâm của Mỹ hay châu Âu mà còn là chuyện sát sườn với các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia kinh tế và doanh nghiệp trong nước khi Việt Nam phải nhập siêu từ Trung Quốc.Ông Trương Đình Tuyển, thành viên hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia: Doanh nghiệp nhập hàng nguy cơ bị đẩy giá lên 

Xem thêm

Hiệp hội Các nhà sản xuất xe đạp châu Âu (EMBA) vừa gửi đơn yêu cầu rà soát cuối kỳ đối với mặt hàng xe đạp lên Uỷ ban Châu Âu (EC). Theo đó, việc EC xem xét để đưa ra quyết định có rà soát cuối kỳ hay không sẽ có ý nghĩa rất quan trọng đối với ngành sản xuất xe đạp của nước ta.Hàng loạt doanh nghiệp phá sản

Xem thêm

Với các hợp đồng đã ký, có thể dự báo xuất khẩu trong năm 2010 tăng trưởng đến 12% Nhiều dấu hiệu cho thấy xuất khẩu đang tăng trưởng mạnh trở lại, các doanh nghiệp (DN) đã biết cách chủ động tìm kiếm khách hàng và thị trường mới ngay khi thị trường thế giới bắt đầu phục hồi. Nhiều gương mặt mới  

Xem thêm

Tháng 4/2010 cả nước xuất khẩu 14.934 tấn hạt điều, đạt 79,1 triệu USD (tăng 45,6% về lượng và tăng 52 % về trị giá so với tháng 3/2010); Cộng chung cả 4 tháng xuất 45.607 tấn, trị giá 238,8 triệu USD (tăng 3,2% về lượng và tăng 23,14% về trị giá so với cùng kỳ năm 2009, đạt 25,3% kế hoạch năm 2010). 

Xem thêm

Trong khuôn khổ chuyến thăm Ủy ban châu Âu (EC), ngày 18/6, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có buổi gặp và làm việc với Ủy viên Thương mại EC Karel de Gucht tại trụ sở Liên minh châu Âu ở Brussels (thủ đô Vương quốc Bỉ).

Xem thêm

Sức ép đối với đồng nhân dân tệ đã dịu đi trong hai tháng vừa qua, khi cuộc khủng hoảng nợ của khu vực đồng tiền chung euro trở thành tâm điểm chú ý. Tuy nhiên, Quốc hội Mỹ đang gây sức ép trong việc áp dụng các hình thức xử phạt đối với “người khổng lồ” châu Á... 

Xem thêm

Theo Chiến lược ngành gỗ, đến năm 2015 kim ngạch xuất khẩu đạt 5,4 tỷ USD và nâng lên 7 tỷ USD vào năm 2020. Đơn hàng xuất khẩu lớn song nhu cầu nguyên liệu gỗ cho ngành tăng cao khiến nhu cầu nhập khẩu cũng tăng mạnh.

Xem thêm

Theo Thứ trưởng Đồn điền và Hàng hóa Malaisia, Hamzah Zainudin, nước này đã đề xuất thiết lập Thị trường cao su quốc tế với Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, nhằm kiểm soát giá cao su toàn cầu và duy trì sự ổn định sản lượng khi giá cả tăng. Ông Hamzah nhận định nhu cầu sẽ vẫn cao, song Malaisia sẽ nỗ lực giữ giá cao su ổn định ở 8-9 ringgit (244-275 xu Mỹ)/kg, trong khi mức mục tiêu trong 5 năm tới là 300 xu/kg. 

Xem thêm

Mới đây, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 77/2010/TT-BTC về việc ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN – Hàn Quốc giai đoạn 2010-2011. 

Xem thêm