Tin tức

Tin tức

Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) sẽ tổ chức hội nghị để thảo luận về khủng hoảng tài chính lần đầu tiên vào ngày 6-7, theo bản tin độc quyền của Reuters ngày 28-6. Hội nghị này do Ủy ban Thương mại và Dịch vụ tài chính của WTO tổ chức, được cho là rất nhạy cảm để đối phó với các vấn đề mà các nước đang phát triển lo ngại, cũng như biện pháp cứu trợ của các chính phủ bị xem là bóp méo thương mại và cạnh tranh toàn cầu.

Xem thêm

 Công ty Công nghệ Môi trường Sạch của Australia (ECT) và Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thăng Long (TinCom) của Việt Nam đã ký kết hợp đồng thương mại và đầu tư trị giá hàng trăm triệu USD, theo đó xuất khẩu than nâu đã qua xử lý sang Việt Nam.Việc ký kết hợp đồng này nằm trong khuôn khổ cuộc họp lần thứ 9 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam-Australia về Hợp tác kinh tế và thương mại (JTECC), ngày 25/6 tại thành phố Melbourne của Australia. 

Xem thêm

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào ngày 27/6 đã lên án chủ nghĩa bảo hộ và kêu gọi các đối tác G-20 đảm bảo việc ngừng các chương trình kích thích kinh tế không gây ảnh hưởng tới sự hồi phục kinh tế toàn cầu. Nhận định trên được ông đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế phát triển và đang nổi (G-20) đang diễn ra ở Toronto, Canada. 

Xem thêm

Theo thông báo số (2010)57/TCT ngày 22/6/2010 của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế Trung Quốc, kể từ ngày 15/7/2010 Trung Quốc sẽ hủy bỏ tỷ lệ hoàn thuế xuất khẩu đối với 406 mặt hàng. Kể từ nửa cuối năm 2008, nhằm đối phó với tình hình ngoại nhu suy giảm Trung Quốc đã ban hành chính sách điều chỉnh tăng tỷ lệ hoàn thuế xuất khẩu. Hàng hóa liên quan đến việc hủy bỏ tỷ lệ hoàn thuế lần này bao gồm các nhóm mặt hàng sau đây:         1. Một bộ phận vật liệu thép.

Xem thêm

Dự luật cải cách tài chính mới được Quốc hội Mỹ thông qua sẽ cho phép chính phủ có vai trò lớn hơn trong việc bảo vệ túi tiền của người tiêu dùng, những người không phải lúc nào cũng hiểu họ đang tham gia vào hoạt động tài chính nào.  

Xem thêm

 Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), các nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu đang rơi vào tình trạng thiếu nguyên liệu trầm trọng và tình trạng này có thể kéo dài đến hết năm 2010, đặc biệt với một số loại thủy sản xuất khẩu chủ lực như tôm, cá tra...

Xem thêm

 Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm chỉ đạo đoàn đàm phán của Chính phủ cần đẩy mạnh việc hoàn tất vòng đàm phán cuối cùng về Hiệp định đối tác và hợp tác (PCA) với EU để hai bên có thể ký trong tháng 10 tới tại Bỉ. 

Xem thêm

 Là nước phải chịu nhiều biện pháp bảo hộ trá hình của một số nước phát triển, Việt Nam kêu gọi G-20 tiếp tục có các biện pháp cụ thể xóa bỏ các rào cản đối với thương mại và đầu tư trực tiếp nước ngoài, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh. 

Xem thêm

 Các chuyên gia thương mại nhận định, nếu không có những giải pháp cụ thể trong 6 tháng còn lại, nhiều khả năng xuất khẩu hàng dệt may sang Liên minh châu Âu (EU) sẽ tiếp tục giảm.

Xem thêm

Năm 2010, được xem là năm khởi sắc cho xuất khẩu Việt Nam khi kinh tế thế giới đang có dấu hiệu phục hồi. Tuy nhiên, thách thức đặt ra với các doanh nghiệp xuất khẩu là phải vượt qua được các rào cản thương mại ở các thị trường xuất khẩu, đặc biệt là các vụ kiện chống phá giá và chống trợ cấp. Doanh nghiệp dễ vấp phải rào cản thương mại

Xem thêm