Tin tức

Tin tức

Hội nhập kinh tế AEC và ASEAN+6 sẽ thúc đẩy tăng trưởng GDP của Việt Nam thêm 14,5% và tăng trưởng việc làm thêm 10,5% vào năm 2025 Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) đang trên quá trình thực thi việc xây dựng một thị trường thống nhất cho nền sản xuất. “ASEAN đứng vị trí thứ 7 trên thế giới với sự đóng góp 2.400 tỉ USD vào năm 2013. Và với đà tăng trưởng hiện tại, khu vực này được dự đoán sẽ vượt lên vị trí thứ 4 trong năm 2050” - ông Stephen Groff, Phó Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), nhận định như vậy.

Xem thêm

Tại buổi báo cáo điểm lại Tình hình kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 19/7 tại Hà Nội, Ngân hàng Thế giới (WB) ước tính tăng trưởng GDP của Việt Nam năm nay có thể đạt khoảng 6% nhờ cầu trong nước tiếp tục được duy trì, thể hiện qua mức tăng tiêu dùng cá nhân và đầu tư. Triển vọng kinh tế trung hạn sẽ cải thiện nhờ TPP và các hiệp định thương mại tự do khác. Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận các thị trường tiêu dùng lớn đồng thời tăng thu hút đầu tư nước ngoài trực tiếp.

Xem thêm

Trong danh sách 53 tỉnh, thành phố có dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cấp mới trong 6 tháng đầu năm 2016, vị trí thu hút đầu tư tại các tỉnh khu vực miền Trung có sự thay đổi lớn. Đà Nẵng: Từ chối dự án ảnh hưởng môi trường

Xem thêm

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa công bố kết quả khảo sát Chỉ số Môi trường kinh doanh quý II/2016. Chỉ số này đạt mức 77 điểm, cho thấy phản hồi tích cực của cộng đồng DN thành viên EuroCham vào môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Theo báo cáo của EuroCham, nhìn chung, tình hình kinh doanh của các DN châu Âu trong quý vừa rồi được nhận định tốt. 66,7% số DN phản hồi "rất tốt" và "tốt", và chỉ có 12,5% phản hồi "không tốt" và "rất xấu" khi được khảo sát đánh giá tình hình kinh doanh quý vừa qua.

Xem thêm

Ngày 12/07/2016, Tổng cục tiêu chuẩn và đo lường chất lượng đã gửi đến Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Công văn số 1508/TĐC-TBT về việc cảnh báo đối với quy định ghi nhãn thực phẩm, phụ gia thực phẩm có chứa sinh vật biến đổi gen của Đài Loan, gửi kèm theo là Phụ lục Quan ngại thương mại của Canada và một số nước khác về biện pháp của Đài Loan quy định ghi nhãn đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm có chứa sinh vật biến đổi gen.

Xem thêm

Ngày 12/07/2016, Tổng cục tiêu chuẩn và đo lường chất lượng đã gửi đến Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Công văn số 1507/TĐC-TBT về việc cảnh báo đối với quy định về sản phẩm gỗ của Hàn Quốc, gửi kèm theo là Phụ lục Quan ngại thương mại của Hoa Kỳ và Canada về tiêu chuẩn và đặc tính kỹ thuật đối với sản phẩm gỗ của Hàn Quốc.

Xem thêm

Chiều 18/7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Thủ tướng Slovakia Robert Fico đang thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.  Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Robert Fico thăm lại Việt Nam; cho rằng chuyên thăm chính thức Việt Nam lần này của Thủ tướng khẳng định sự tin cậy chính trị và sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hai nước. 

Xem thêm

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 18/7 (sáng 19/7 theo giờ Việt Nam), tại Washington, Hoa Kỳ, Bộ Công Thương Việt Nam đã ký Thỏa thuận với Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) và Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) liên quan đến việc áp thuế chống bán phá giá của Hoa Kỳ đối với sản phẩm tôm nhập khẩu từ Việt Nam. 

Xem thêm

Ngày 15/7, Đại diện thương mại của các thành viên Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) tại Mexico, đã tham gia cuộc họp tại trụ sở Văn phòng Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam, nhằm hợp tác xúc tiến thương mại và đầu tư, giữa các thành viên TPP với Mexico.

Xem thêm

Theo cam kết trong Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), hơn 90% sản phẩm gỗ xuất khẩu của Việt Nam sang EU sẽ được hưởng thuế suất 0%. Tuy nhiên, lợi ích trong thương mại gỗ Việt Nam - EU không chỉ dừng ở giá trị kim ngạch tăng thêm mà còn thể hiện trên các khía cạnh về tính ổn định bền vững trong phát triển và xu hướng mở rộng thị trường trong tương lai. Thị trường EU, nguồn cung - cầu quan trọng

Xem thêm