Tin tức
Trong 8 nhóm ngành lao động các nước thành viên Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) được phép di chuyển tự do thì kĩ sư được dự đoán là ngành dịch chuyển nhiều nhất, theo ông Simon Matthews - chuyên gia tư vấn nhân sự. Thưa ông, trong 8 ngành nghề được tự do di chuyển trong khối ASEAN thì ngành nào sẽ thu hút được nhiều lao động nước ngoài đến Việt Nam nhất?
Xem thêmSáng 13/1, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Công ty đa quốc gia chuyên nghiên cứu về thị trường lao động Manpower Group tổ chức Hội thảo Thị trường lao động Việt Nam sau khi thành lập Cộng đồng kinh tế Asean (AEC).
Xem thêmNhằm mục đích thúc đẩy hợp tác dịch vụ giữa các nước thành viên ASEAN, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của khối, Hiệp định khung ASEAN về dịch vụ (AFAS) đã và đang được thực thi với cam kết mở cửa hoàn toàn đối với 128 phân ngành. Đến nay, các nước ASEAN đã ký gần 10 gói cam kết về thương mại dịch vụ. Các cam kết trong AFAS đều có phạm vi rộng và mức độ tự do hóa sâu hơn so với cam kết trong khuôn khổ WTO.
Xem thêmÔng Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam, kiêm Chủ tịch Hiệp hội Các phòng công nghiệp và thương mại Đức tại Đông Nam Á cho biết, doanh nghiệp Đức đang hướng đến đầu tư lâu dài tại Việt Nam, nhằm nắm bắt cơ hội từ việc Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vừa được thành lập. Các nhà đầu tư và doanh nghiệp (DN) Đức quan tâm thế nào đến việc thành lập AEC - một sân chơi chung cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp ASEAN?
Xem thêm(Chinhphu.vn) - Khi mở cửa bầu trời, phải đồng bộ hóa hệ thống điều hành, quy định pháp luật cũng như việc quản lý điều hành bay để tạo ra một “bầu trời thông suốt trong ASEAN”. 18 năm để giành quyền kiểm soát FIR Hồ Chí Minh
Xem thêmẤn phẩm ASEAN Integration in services (dịch tiếng Việt là Hội nhập ASEAN về dịch vụ) được xuất bản bởi Ban thư ký ASEAN vào tháng 12 năm 2015 tại Jakarta.Bản tiếng Anh của ấn phẩm này có thể được tải về tại đây.
Xem thêmKhi “mở cửa bầu trời”, các hãng hàng không trong khu vực cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt hơn. Khi “mở cửa bầu trời”, các hãng hàng không trong khu vực nói chung và các hãng hàng không Việt Nam có nhiều cơ hội mở rộng mạng đường bay và tăng cường hợp tác, song cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt hơn. Ông Phạm Thanh Tùng, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ GTVT chia sẻ với Báo Giao thông sau khi vừa kết thúc Hội nghị Bộ trưởng GTVT ASEAN lần thứ 21 (ATM 21). Kết nối GTVT giữa Việt Nam và ASEAN nổi bật trên lĩnh vực hàng không
Xem thêmNgày cuối cùng của năm 2015 cũng là ngày đánh dấu thời điểm Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) chính thức có hiệu lực. AEC ra đời mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp các nước ASEAN nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng thông qua việc mở ra một thị trường rộng lớn, bình đẳng cho các doanh nghiệp. Đây là bước phát triển cao của quá trình hợp tác và hội nhập kinh tế của 10 nước thành viên ASEAN, tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức đối với nền kinh tế Việt Nam.
Xem thêm(TBKTSG Online) – Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) được chính thức hình thành hôm nay 31-12-2015, nhưng về mặt kinh tế như nội hàm của AEC thì không có sự thay đổi đáng kể nào với Việt Nam trong năm 2016, do trên thực tế Việt Nam đã mở cửa cho hàng hóa ASEAN từ lâu và vẫn đang tiếp tục cắt giảm thuế suất theo lộ trình cam kết. Theo thỏa thuận, trong năm 2016 sẽ có thêm một số dòng thuế được đưa về 0%; và hơn 70 dòng thuế ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ ASEAN vào Việt Nam sẽ tiếp tục giảm thêm theo một lộ trình từ trườc.
Xem thêmVào AEC, Việt Nam vẫn còn không ít băn khoăn, trăn trở về những khó khăn, thách thức của nền kinh tế đất nước. Bên cạnh những cơ hội mở rộng, sự phấn khởi, hồ hởi của người dân khi Cộng đồng ASEAN và 1 trong 3 trụ cột là Cộng đồng kinh tế ASEAN (gọi tắt là AEC) đã chính thức hình thành - mà Việt Nam là 1 trong 10 nước thành viên, thì vẫn còn không ít băn khoăn, trăn trở về những khó khăn, thách thức của nền kinh tế đất nước.
Xem thêm