Hiệp định EVFTA: Bình luận của người trong cuộc

30/09/2021    867

Thời gian: 2021

Đơn vị thực hiện: Bộ Công Thương

Ngày 30/06/2019, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đã được chính thức ký kết tại Hà Nội. Với việc Việt Nam và EU hoàn tất các thủ tục pháp lý trong nước và thông báo cho nhau, EVFTA đã chính thức có hiệu lực vào ngày 01/08/2020. 

EVFTA là một Hiệp định toàn diện, chất lượng cao và cân bằng về lợi ích cho cả Việt Nam và EU. Việc Hiệp định được phê chuẩn và có hiệu lực là sự khẳng định về chủ trương tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư. Hiệp định cũng là cơ sở vững chắc để phát huy tiềm năng phát triển về thương mại, đầu tư và hợp tác giữa Việt Nam và EU trong thời gian tới.

Với mong muốn cung cấp nguồn thông tin tham khảo tin cậy về các cam kết trong EVFTA, Bộ Công Thương đã phối hợp với Đoàn đàm phán Chính phủ về Kinh tế và Thương mại quốc tế biên soạn và xuất bản cuốn sách “Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA): Bình luận của người trong cuộc”. Đây là cuốn sách được biên soạn bởi các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hội nhập kinh tế quốc tế với sự hỗ trợ của các cán bộ đã và đang là thành viên Đoàn đàm phán EVFTA. Với nguồn thông tin phong phú cùng các bình luận chuyên môn được đơn giản hóa, Bộ Công Thương mong đợi cuốn sách này sẽ giúp các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý và người dân hiểu rõ hơn, đầy đủ hơn và chính xác hơn về các cam kết của EVFTA, từ đó tận dụng được hiệu quả các cơ hội mà Hiệp định này mang lại.

Nguồn: Cổng thông tin FTA (fta.moit.gov.vn)

Bấm vào đây để đọc sách