Tin tức

Hội thảo: Quan hệ thương mại Việt Nam - Canada: Đánh giá 02 năm thực hiện CPTPP và Hướng tới tương lai bền vững hậu COVID-19

23/03/2021    1055

Là nền kinh tế lớn thứ 10 thế giới về GDP, thứ 12 về xuất khẩu và thứ 13 về nhập khẩu năm 2019, Canada đã và đang trở thành một đối tác thương mại tiềm năng của Việt Nam. Đặc biệt, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) trong đó Việt Nam và Canada đều là thành viên có hiệu lực từ ngày 14/1/2019 đã mở ra cơ hội to lớn để tăng cường thương mại song phương. CPTPP càng ý nghĩa hơn khi đây là hiệp định thương mại tự do đầu tiên giữa Việt Nam và Canada. 

Với nhiều cam kết cắt giảm thuế quan, thuận lợi hóa thủ tục hải quan, tiết giảm các rào cản phi thuế… CPTPP được kỳ vọng sẽ giúp tăng cường kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và Canada. Tuy nhiên, việc tận dụng các cơ hội của Hiệp định này đối với cả Việt Nam và Canada trong 02 năm đầu thực thi CPTPP đã chịu nhiều tác động tiêu cực từ những bất ổn của thương mại toàn cầu như chiến tranh thương mại leo thang, dịch bệnh COVID-19 bùng nổ…dẫn đến những thành tựu ban đầu chưa được như kỳ vọng.

Để đánh giá kết quả thực hiện Hiệp định CPTPP trong thời gian qua, giới thiệu các cơ hội xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam - Canada, và thảo luận các giải pháp chính sách và thực tiễn nhằm tăng cường quan hệ thương mại song phương trong giai đoạn hậu COVID-19, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Đại sứ quán Canada tại Hà Nội tổ chức:

Hội thảo

Quan hệ thương mại Việt Nam - Canada
Đánh giá 02 năm thực hiện CPTPP và Hướng tới tương lai bền vững hậu COVID-19

Thời gian:    8.00 – 11.30 Thứ Ba, ngày 23 tháng 03 năm 2021

Địa điểm:     Phòng Sông Hồng, Khách sạn Sheraton, Số 11 Xuân Diệu, Hà Nội

Ngôn ngữ:   Tiếng Việt, Tiếng Anh

Tại Hội thảo, Sổ tay doanh nghiệp Tận dụng CPTPP để xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và Canada” - Ấn phẩm hướng dẫn chi tiết về nội dung và cách thức thực tiễn tận dụng cam kết CPTPP để xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Canada do VCCI và Đại sứ quán Canada biên soạn - đã được giới thiệu và tặng Đại biểu tham dự.

Link Youtube Hội thảo: https://www.youtube.com/watch?v=htqnpCQt8hY

Chi tiết liên hệ:

Trung tâm WTO và Hội nhập - VCCI

Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 024 3577 1458

Email: banthuky@trungtamwto.vn

Tài liệu Hội thảo được đính kèm dưới đây: