Tin tức

Hội thảo Hà Nội: Phòng vệ thương mại - Công cụ bảo vệ lợi ích ngành sản xuất nội địa trong bối cảnh hội nhập

26/10/2020    1660

Với 13 Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) có hiệu lực, mà gần đây nhất là FTA với EU (EVFTA), Việt Nam đã và đang mở cửa mạnh thị trường nội địa cho hàng hóa từ 51 nước đối tác FTA. Điều này giúp thị trường Việt Nam sôi động và cạnh tranh hơn. Tuy vậy, hiện tượng nhập khẩu ồ ạt, cạnh tranh không lành mạnh của hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài cũng xuất hiện, có khả năng gây thiệt hại đáng kể và đe dọa tới lợi ích trong lâu dài của một số ngành sản xuất trong nước.

Phòng vệ thương mại (PVTM – bao gồm biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ) là công cụ hữu hiệu để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các ngành sản xuất nội địa trong bối cảnh này. Tuy nhiên, chưa nhiều doanh nghiệp, hiệp hội biết về các chính sách, pháp luật PVTM hay có kỹ năng sử dụng hiệu quả công cụ này.

Để giúp các doanh nghiệp, hiệp hội tìm hiểu, tham gia ý kiến ngay từ đầu với các khung khổ chính sách pháp luật mới về PVTM ở Việt Nam, đồng thời được hướng dẫn các kỹ năng cơ bản để sử dụng công cụ PVTM, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cục Phòng vệ Thương mại-Bộ Công Thương tổ chức:

Hội thảo

PHÒNG VỆ THƯƠNG MẠI

Công cụ bảo vệ lợi ích ngành sản xuất nội địa trong bối cảnh hội nhập

          Thời gian:    8.00 – 12.00 Thứ Ba, ngày 27 tháng 10 năm 2020

          Địa điểm:     Hội trường 1, Tầng 7, Trụ sở VCCI (Tòa bên ngoài), 09 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

          Ngôn ngữ:    Tiếng Việt

Tại Hội thảo, đại diện Cục PVTM sẽ trực tiếp giới thiệu và tham vấn ý kiến doanh nghiệp về Dự thảo Đề án nâng cao năng lực PVTM, Dự thảo Thông tư thực hiện EVFTA về PVTM và hướng dẫn chi tiết quy trình nộp đơn kiện và tham gia vụ kiện PVTM (được đính kèm dưới đây).

Chi tiết liên hệ:

Trung tâm WTO và Hội nhập - VCCI

Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 024 3577 1458

Email: banthuky@trungtamwto.vn

Tài liệu Hội thảo được đính kèm dưới đây: