Tin tức

Tin tức

Nhật Bản đã gửi yêu cầu lên WTO thành lập Ban hội thẩm xử lý tranh chấp để giải quyết việc Trung Quốc áp dụng các biện pháp chống bán phá giá với sản phẩm thép không gỉ từ Nhật Bản.

Xem thêm

Do khả năng tiếp cận các gói ưu đãi thương mại còn kém nên Ấn Độ đang bị các nền kinh tế đang phát triển khác tại châu Á như Việt Nam bỏ xa trong việc tiếp cận với các chuỗi cung ứng toàn cầu được dịch chuyển ra khỏi Trung Quốc.

Xem thêm

Nửa đầu năm 2021, lợi nhuận ròng của các doanh nghiệp dệt may niêm yết tăng 90% so với cùng kỳ năm trước. Dù vậy, với làn sóng dịch COVID-19 bùng phát, áp lực thiếu nhân sự, chi phí logistics đè nặng nửa cuối năm.

Xem thêm

Các hiệp định thương mại thế hệ mới tạo điều kiện cho nước đang phát triển như Việt Nam thúc đẩy và khuyến khích thương mại và đầu tư quốc tế nhiều hơn vào đất nước.

Xem thêm

Vụ Hợp tác Quốc tế - Bộ Tài chính đang tiến hành khảo sát "Mức độ quan tâm và khả năng tiếp cận và sử dụng thông tin về các FTA của doanh nghiệp"

Xem thêm

Hiện nay, Việt Nam đã ký kết 02 Hiệp định Thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, bao gồm Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA). Trong hai Hiệp định này, các đối tác cam kết mở cửa thị trường khá mạnh đối với một số mặt hàng nguyên vật liệu.

Xem thêm

Mỹ dẫn đầu trong 18 quốc gia và vùng lãnh thổ nhận vốn từ Việt Nam với 302,8 triệu USD, chiếm 53,1% tổng vốn đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp Việt Nam.

Xem thêm

Đại dịch COVID-19 đã gây ra những tổn thất nặng nề cho các nền kinh tế, nhưng nền kinh tế toàn cầu có thể chứng kiến sự phục hồi toàn diện vào cuối năm 2022.

Xem thêm

Những năm gần đây, thương mại điện tử (TMĐT) đã không còn là khái niệm xa lạ trong xã hội hay một lĩnh vực mới mẻ tại nước ta. Đặc biệt trong năm 2020, đại dịch Covid-19 đã mang đến nhiều biến động đối với nền kinh tế nhưng lại góp phần tăng trưởng bứt phá cho TMĐT. Từ đó, Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường TMĐT tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Á (ASEAN).

Xem thêm

Yêu cầu thay đổi cách xúc tiến thương mại mới, đa dạng hơn nhằm tạo đòn bẩy cho các ngành hàng, doanh nghiệp kết nối, xây dựng thương hiệu ở các thị trường nhằm vượt qua đại dịch trở nên cấp bách.

Xem thêm