Tin tức

Tin tức

VNDirect đã điều chỉnh lại dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam và đưa ra hai kịch bản cho nửa cuối năm 2021 dựa trên tình hình dịch bệnh.

Xem thêm

Việt Nam và các quốc gia Trung Đông có quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, có nhiều tiềm năng có thể bổ trợ cho nhau trong hợp tác kinh tế. Đây là những tiền đề thuận lợi giúp cho quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai bên trong những năm qua không ngừng được củng cố và phát triển.

Xem thêm

Chiều ngày 24/8, WB tại Việt Nam đã tổ chức họp báo trực tuyến công bố Báo cáo Điểm lại ấn phẩm tháng 8/2021 với tựa đề: Việt Nam Số hóa- Con đường tới tương lai. Theo đó, dự báo nền kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng khoảng 4,8% trong năm 2021, và hướng dần về tốc độ tăng trưởng trước đại dịch ở mức từ 6,5% đến 7,0% từ năm 2022 trở đi.

Xem thêm

Dù dự báo kém khả quan trong ngắn hạn nhưng Fitch tin rằng sự suy giảm tăng trưởng của kinh tế Việt Nam có thể được bù đắp trong những quý tới.

Xem thêm

Mạng lưới các cảng, tàu container và công ty vận chuyển hàng hoá trên toàn thế giới đang gặp rắc rối nghiêm trọng, cùng với đó là chi phí vận chuyển cũng tăng chóng mặt. Đây thực sự là một điều tồi tệ đối với các nhà bán lẻ và người tiêu dùng khi mùa mua sắm dịp lễ sắp diễn ra.

Xem thêm

Dịch Covid-19 bùng phát khắp Đông Nam Á đã gây ra làn sóng cắt giảm sản xuất tại các nhà cung cấp ô tô, tác động đến việc đóng cửa các nhà máy lắp ráp vượt xa khu vực. Sự gián đoạn chuỗi cung ứng buộc các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phải tranh giành trên toàn cầu.

Xem thêm

Trong bối cảnh dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Singapore) đã linh hoạt triển khai các giải pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tháo gỡ khó khăn, mở rộng thị trường xuất khẩu cho sản phẩm hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao, đạt thương hiệu quốc gia.

Xem thêm

Khi xuất khẩu sang châu Phi nói chung, Algeria và Senegal nói riêng cần tìm kiếm đối tác qua các kênh như tham gia các chương trình xúc tiến thương mại như hội chợ, triển lãm quốc tế, các diễn đàn DN.

Xem thêm

Để có được niềm tin lớn hơn của nhà đầu tư và mở ra chiến lược "Make In India," Ấn Độ sẽ phải giải quyết các cải cách về đất đai, lao động, và nâng cấp cơ sở hạ tầng.

Xem thêm

Với cách tiếp cận toàn diện, song song với kiểm soát đại dịch, ASEAN đang đẩy mạnh các biện pháp theo Khung phục hồi tổng thể ASEAN, trong đó, đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi số, đổi mới mô hình phát triển được xem là đòn bẩy để sớm khôi phục đà tăng trưởng bền vững.

Xem thêm