Tin tức
Điều gì giúp châu Á cứu được chuỗi cung ứng bất chấp những thách thức kể từ năm 2020 khi đại dịch COVID-19 khuấy động thương mại toàn cầu?
Xem thêmHiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2020, trong đó dịch vụ logistics có các cam kết đáng chú ý theo hướng mở cửa mạnh hơn đáng kể so với cam kết của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).
Xem thêmNgày Hàng hải thế giới năm nay (29/9/2022) lấy chủ đề “Công nghệ mới cho ngành vận tải biển được xanh hơn” nhằm kêu gọi và khuyến khích các doanh nghiệp tìm ra giải pháp cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu, giảm khí thải carbon, góp phần giảm tác động của biến đổi khí hậu, hướng đến sử dụng công nghệ xanh cho ngành vận tải hàng hải.
Xem thêmChiều 25-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Phiên đối thoại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ Horasis 2022 với chủ đề "Việt Nam và Ấn Độ trong kỷ nguyên hiện nay".
Xem thêmSo với các nước ASEAN, Việt Nam hiện là nước XK nông sản sang thị trường Bắc Âu nhiều nhất, tuy nhiên thị phần cũng mới chiếm chưa tới 1%. Để thúc đẩy XK mạnh mẽ sang thị trường giàu tiềm năng này, nông sản Việt cần chú trọng hơn tới nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu cũng như các yếu tố về sản xuất bền vững
Xem thêmCộng đồng kinh tế ASEAN chính thức khởi động đàm phán Hiệp định khung về Cạnh tranh trong dịp Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN (AEM) lần thứ 54.
Xem thêmQuá trình tham gia và thực thi các hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và các đối tác, trong đó có Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA), đang bộc lộ những thách thức mà ngành logistics Việt Nam phải đối mặt bên cạnh những cơ hội.
Xem thêmTrong một cuộc họp của WTO tại Geneva, Thụy Sỹ hồi tuần trước, Senegal, Mỹ và Liên minh châu ÂU (EU) đã đặt nhiều câu hỏi xung quanh các quyết định của Ấn Độ, cho rằng việc dừng xuất khẩu của Ấn Độ sẽ có tác động nghiêm trọng đến thị trường toàn cầu.
Xem thêmViệc thực thi Hiệp định CPTPP đang mang lại những kết quả tích cực trên các lĩnh vực xuất nhập khẩu, thu hút đầu tư nước ngoài, đây là giá trị và lợi ích kinh tế mà doanh nghiệp cần khai thác một cách nghiêm túc, từ đó gia tăng thêm cơ hội để tiếp cận nhiều thị trường mới ở khu vực châu Mỹ.
Xem thêmĐại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội Nakajima Takeo nhận định, Việt Nam được giới kinh doanh Nhật Bản đánh giá là điểm đến đầu tư hấp dẫn thứ hai, sau Mỹ. Nhiều doanh nghiệp nước này đang có kế hoạch mở rộng hoạt động tại quốc gia Đông Nam Á.
Xem thêm