Tin tức
Ấn Độ đang là thị trường tiêu dùng lớn thứ ba thế giới – với mức chi tiêu hiện tại là 1.500 tỷ USD; dự đoán sẽ tăng lên 6.000 tỷ năm 2023. Theo các chuyên gia, việc chinh phục thị trường này khó hay dễ tùy vào hiểu biết và tính kiên nhẫn của DN Việt Nam. "Nhập gia tùy tục" là phẩm chất quan trọng nhất khi giao thương với các đối tác Ấn Độ.
Xem thêmĐể hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế và các mục tiêu, nhiệm vụ khác theo Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và các nghị quyết khác của Quốc hội, Ủy ban Kinh tế nhấn mạnh 6 trọng tâm ưu tiên trong điều hành kinh tế vĩ mô thời gian tới.
Xem thêmHình ảnh lần đầu tiên xuất hiện ghi lại cảnh phiến quân Houthi cướp tàu chở hàng ở Biển Đỏ đã gây ra một làn sóng chấn động khắp thế giới thương mại.
Xem thêmVới hành trình hơn 55 năm gìn giữ "tinh túy vị thời gian, tinh hoa sự thưởng thức" của cà phê Việt, Vinacafé được biết đến như một thương hiệu cà phê lâu đời và uy tín tại Việt Nam. Tiếp nối mục tiêu vươn ra thế giới, vị cà phê nguyên bản Việt Nam của Vinacafé đang dần chinh phục khẩu vị của mọi khách hàng.
Xem thêmBáo Thái Lan lên tiếng cảnh báo: "Mặc dù hiện nay danh tiếng và hình ảnh “sầu riêng Thái” vẫn chiếm ưu thế trong lòng người tiêu dùng Trung Quốc nhưng không thể phủ nhận rằng, sự phát triển về chất lượng và giá cả của đối thủ cạnh tranh là bước ngoặt có thể làm lung lay chỗ đứng của “sầu riêng Thái” trong lòng người tiêu dùng".
Xem thêmThách thức phải hoàn thành việc chuyển đổi xanh vào 2035 mà COP26 đã đặt ra đang đặt lên vai ngành thép khu vực và Việt Nam quá nhiều sức ép về cả thời gian, đầu tư công nghệ và chính sách…
Xem thêmSáng 14/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Bộ Công Thương phối hợp tổ chức hội thảo Góp ý Dự thảo Nghị định về kinh doanh xăng dầu.
Xem thêmHết tháng 4/2024, có 4 nhóm hàng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đạt kim ngạch 1 tỷ USD trở lên.
Xem thêmHãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết hiện những thỏa thuận cuối cùng đang được tiến hành để tổ chức cuộc gặp cấp cao 3 bên Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc, vốn đã bị đình trệ từ lâu.
Xem thêmTừ năm 2015, ngành thép Việt Nam đã phát triển và trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Asean. Nhằm khai lộ trình trung hòa carbon, Việt Nam đang hướng tới ngành thép xanh.
Xem thêm