Tin tức

Tin tức

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích EU về hoạt động thương mại mà ông coi là phân biệt đối xử với Mỹ và dẫn tới thâm hụt thương mại của Mỹ ở nước ngoài.

Xem thêm

"Kể cả khi Tổng thống Trump nghiêm túc thì việc tái đàm phán cũng tốn nhiều thời gian và công sức", bà Wendy Cutler - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Chính sách Xã hội châu Á cho biết.

Xem thêm

Vòng 6 đàm phán lại Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) diễn ra tại thành phố Montreal của Canada từ ngày 23-29/1 đã khép lại với những kết quả khiêm tốn khi các bên vẫn tồn tại khoảng cách khá lớn. 

Xem thêm

Phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos vào ngày 25/1, Tổng thống Trump cho biết sẽ cân nhắc việc đưa Mỹ tham gia CPTPP trở lại nếu có thể đạt được một thỏa thuận tốt hơn đáng kể.

Xem thêm

Mới đây (23/01), Hiệp định Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) hay còn gọi là TPP-11 đã đạt được kết quả bất ngờ tại Nhật. 11 nước thành viên hoàn tất đàm phán để tiến tới ký kết hiệp định chính thức vào ngày 08/03 tại Chile.

Xem thêm

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, ngày 26/1, Mexico đã đề nghị kéo dài thêm 1 vòng tái đàm phán Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA, gồm Mexico, Mỹ và Canada) để các bên có thêm thời gian thảo luận về những điều khoản còn bất đồng. Tại vòng 6 tái đàm phán NAFTA đang diễn ra ở Montreal, Canada, do kết quả tiến triển không được khả quan, quan chức của 3 bên đang nghiên cứu khả năng tiến hành thêm một vòng đàm phán tại Mexico, dự kiến kéo dài trong 1 tuần và bắt đầu từ ngày 26/2 tới, trước vòng đàm phán cuối cùng tại Mỹ vào cuối tháng Ba.

Xem thêm

Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản Toshimitsu Motegi ngày 26/1 khẳng định việc Mỹ để ngỏ khả năng quay trở lại đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ không làm thay đổi lộ trình của Tokyo về việc thúc đẩy Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) - thỏa thuận thay thế TPP. 

Xem thêm

SSI cho rằng, việc gia nhập hiệp định thương mại tự do trong khối ASEAN đang tạo bất lợi cho hàng hóa Việt Nam bởi sản phẩm của các nước phát triển hơn trong khu vực như Singapore, Thailand, Malaysia, Indonesia có tính cạnh tranh cao hơn. Xuất khẩu điện thoại và sản phẩm điện tử cùng giảm là nguyên nhân của nhập siêu trong tháng 12. Tuy vậy nhập khẩu linh kiện điện thoại đã tăng trở lại, hứa hẹn xuất khẩu điện thoại sẽ khả quan hơn trong những tháng đầu năm 2018, từ đó kéo lại xuất siêu. 

Xem thêm

Tổng thống Trump để mở khả năng Mỹ quay lại Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương, một năm sau khi Washington rút khỏi hiệp định này. "Tôi sẽ tham gia hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) nếu chúng ta có thể đạt được một thỏa thuận tốt hơn hẳn", Tổng thống Donald Trump nói trong cuộc phỏng vấn với CNBC dự kiến phát sóng hôm nay.

Xem thêm

Các nhà đàm phán đang nỗ lực giải quyết những bất đồng liên quan tới cách thức cải tiến Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Xem thêm