Tin tức

Tin tức

Báo Jakarta Post số ra mới đây có đăng bài viết với tựa đề: “Xuất khẩu của Indonesia sẽ đối mặt với thách thức trong thời kỳ kinh tế mới”.

Xem thêm

Các quốc gia Đông Nam Á đang gấp rút thúc đẩy phục hồi kinh tế sau khi ghi nhận thành tích kinh tế tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ vào quý II/2020. Trong khi một số nước tiếp tục ghi nhận số lượng đáng báo động về các ca nhiễm mới Covid-19, các nước đang tìm cách cân bằng việc ngăn chặn sự lây lan mới của virus cùng với phục hồi kinh tế và các sáng kiến thương mại, khi các biện pháp kích thích lớn đang tạo áp lực tài chính cho các chính phủ.

Xem thêm

Ngày 24/8/2020, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, Hội nghị tham vấn trực tuyến của Bộ trưởng Kinh tế ASEAN với Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) đã diễn ra với sự tham dự của các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN và các đại diện của Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN.

Xem thêm

Sau một thời gian đăng tải Danh sách sơ tuyển, tiếp thu các ý kiến phản hồi, ngày 24 tháng 8 năm 2020, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2250/QĐ-BCT phê duyệt Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2019. Trên cơ sở đề xuất của 55 cơ quan, tổ chức xét chọn (bao gồm các Bộ, ngành, Hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương tỉnh, thành phố), Bộ Công Thương đã xét chọn được 268 doanh nghiệp (tương đương với 277 lượt doanh nghiệp theo 25 ngành hàng).

Xem thêm

Ấn Độ, Nhật Bản và Úc đang nhắm đến một sáng kiến hợp tác ba bên nhằm xây dựng chuỗi cung ứng toàn cầu ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, giúp giảm sự phụ thuộc Trung Quốc, đặc biệt là trong trường hợp một thảm họa khác giống như đại dịch Covid-19 xảy ra trong tương lai. Úc chưa chính thức đồng ý gia nhập sáng kiến này.

Xem thêm

Do là thị trường nhỏ nên thời gian qua, các doanh nghiệp thủy sản Việt chưa thực sự chú trọng đến thị trường Đài Loan. Tuy nhiên theo khuyến cáo của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), Đài Loan là thị trường tiềm năng và doanh nghiệp nên có kế hoạch cụ thể để từng bước chiếm lĩnh.

Xem thêm

Nền kinh tế Việt Nam vốn đang chịu tác động nghiêm trọng bởi dịch Covid-19 lần 1, chưa kịp hồi phục, nay tiếp tục bị giáng thêm đòn mạnh bởi đợt dịch lần 2. Trong khi đó, gói hỗ trợ lần 1 chưa đủ ngấm, thậm chí, nhiều DN còn chưa kịp tiếp cận, khiến "khó càng thêm khó".

Xem thêm

Nhiều người dùng đang thay đổi thói quen mua sắm, từ trực tiếp sang trực tuyến. Người mua hàng có thể dễ dàng so sánh giá các sản phẩm trên các trang web bán hàng...

Xem thêm

Tiềm năng dài hạn của thị trường logistics Việt Nam được hỗ trợ khi các công ty tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng và đầu tư hơn nữa vào công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thương mại điện tử. Trong bối cảnh này, nếu doanh nghiệp (DN) Việt Nam không nhanh nhạy, “miếng bánh” thị phần sẽ rơi vào DN nước ngoài.

Xem thêm

Thị trường liên minh châu Âu (EU) yêu cầu rất khắt khe về an toàn thực phẩm, kiểm dịch... trong khi sản xuất nông sản Việt Nam còn nhỏ lẻ, thiếu liên kết, ý thức áp dụng và tuân thủ các quy trình an toàn chưa cao. Đây là thách thức rất lớn đối với các DN xuất khẩu nông sản khi khai thác cơ hội từ EVFTA.

Xem thêm