Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Đức trong 4 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 3,2 tỷ USD, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm trước.
 
Nhóm mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu lớn nhất trong 4 tháng đầu năm 2025 là: Cà phê đạt 628,1 triệu USD, tăng 97,6%, chiếm 19% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp đến là nhóm hàng máy móc, thiết bị dụng cụ và phụ tùng đạt 470,6 triệu USD, tăng 17,3%, chiếm 14,3% tỷ trọng.

Đứng thứ ba là nhóm mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 403,2 triệu, tăng 56,4%, chiếm 12,2% tỷ trọng.

Một số mặt hàng có mức tăng trưởng khá trong 4 tháng đầu năm 2025 so với cùng kỳ năm trước: Phương tiện vận tải và phụ tùng tăng 55%; sản phẩm từ sắt thép tăng 56,3%; hạt tiêu tăng 83,7%; sắt thép các loại tăng 14 lần.

Để đẩy mạnh xuất khẩu cũng như gia tăng thị phần hàng rau, củ, quả tại thị trường này, theo Cục xuất nhâp khẩu, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng tốt các yêu cầu của thị trường nhập khẩu. Ngoài những yêu cầu tối thiểu bắt buộc của thị trường thì người mua cũng sẽ có những yêu cầu riêng cho từng loại sản phẩm.

Nguồn: Vinanet