Tin tức

Sau một thập kỷ nỗ lực không ngừng, Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đã hoàn tất quá trình phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định này sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 01/8/2020.

Xem thêm

Dù các nhà xuất khẩu nông sản Việt Nam thuộc nhóm những doanh nghiệp (DN) đang nóng lòng muốn tận dụng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) nhất, tuy nhiên các DN không hề dễ dàng nắm bắt cơ hội này nếu không thay đổi quy trình sản xuất.

Xem thêm

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nông nghiệp và trang trại nắm rõ những cơ hội và thách thức Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh (VCCI-HCM) phối hợp với Hiệp hội Trang trại và DN Nông nghiệp Việt Nam, tổ chức Hội thảo “Làm thế nào để tận dụng cơ hội của EVFTA và nâng cao năng lực doanh nghiệp nông nghiệp tham gia chuỗi giá trị toàn cầu”.

Xem thêm

Như Thương vụ Việt Nam đã đăng thông tin trước đây, sau thời hạn ngày 30/6/2020, cơ quan hải quan EU, Na Uy, Thụy Sỹ không chấp nhận C/O mẫu A để cho hưởng ưu đãi thuế quan theo GSP.

Xem thêm

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) sẽ mang lại cơ hội lớn cho thị trường xuất khẩu Việt Nam.

Xem thêm

Nghị định về Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt để thực hiện EVFTA sẽ sớm trình Chính phủ thông qua để kịp có hiệu lực cùng với EVFTA từ ngày 1/8/2020.

Xem thêm

EVFTA có hiệu lực từ tháng 8 tới đây được xem là điều kiện thuận lợi cho lĩnh vực vận tải biển và các cảng biển của Việt Nam phát triển.

Xem thêm

Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA) giữa Việt Nam và EU được phê chuẩn bởi Nghị viện châu Âu vào ngày 12/2/2020, và được Quốc hội Việt Nam phê chuẩn vào ngày 8/6/2020.

Xem thêm

EVFTA có hiệu lực vào ngày 1/8 tới sẽ mang tới những tác động tích cực đối với các nhà xuất khẩu của Bỉ khi triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam vẫn đầy hứa hẹn, bất chấp đại dịch COVID-19.

Xem thêm

Theo kết quả điều tra năm 2019 cho thấy, 67% người được hỏi cho rằng kể từ khi có cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đều tự xác định khi mua hàng sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Xem thêm