Tin tức

Đối với cà phê Việt Nam, thách thức trong việc đáp ứng yêu cầu bảo vệ rừng có hiệu lực từ cuối năm 2024 của EU không nằm ở bản thân quy định này. Vậy nên, thách thức song hành cùng cơ hội.

Xem thêm

Ngành sắn đang có 3 điểm yếu cần phải giải quyết. Đó là: xuất khẩu lệ thuộc quá nhiều vào một thị trường; công nghệ chế biến còn lạc hậu, chưa có nhiều sản phẩm chế biến sâu; mất cân đối giữa chế biến và vùng trồng sắn nguyên liệu…

Xem thêm

Những khảo sát mới nhất cho thấy, cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tiếp tục lạc quan với môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, đồng thời đề xuất một số giải pháp để có thể tận dụng tốt hơn lợi thế của Hiệp định EVFTA.

Xem thêm

Các Bộ, ngành, địa phương có liên quan tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hành động quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ trước mắt, các giải pháp trọng tâm chống khai thác IUU, chuẩn bị kỹ kế hoạch, nội dung làm việc với Đoàn Thanh tra của Ủy ban Châu Âu lần thứ 4, phấn đấu mục tiêu đến tháng 10/2023 gỡ cảnh báo thẻ vàng.

Xem thêm

Phát triển kinh tế xanh là xu hướng chung của nhiều nền kinh tế và việc chia sẻ các kinh nghiệm trong lĩnh vực này là rất cần thiết.

Xem thêm

Sau gần 6 năm Việt Nam bị EC cảnh báo “thẻ vàng” IUU, đến nay, vẫn còn 4 bốn nội dung mà Việt Nam cần phải đáp ứng. “Tăng tốc” gỡ “thẻ vàng” để lấy lại hình ảnh và vị thế của hải sản Việt Nam trên thị trường quốc tế là mục tiêu được triển khai đồng bộ.

Xem thêm

Xuất khẩu cá ngừ qua thị trường EU đã có bứt phá thời gian gần đây, tuy nhiên lại tập trung chủ yếu vào sản phẩm cá ngừ đóng hộp với mức tăng 71%.

Xem thêm

Các doanh nghiệp kinh doanh cà phê, cao su và gỗ, giày da,… sẽ sớm phải chứng minh các sản phẩm của mình không gây mất rừng khi xuất khẩu hoặc phân phối vào thị trường EU theo các quy định mới.

Xem thêm

Chỉ số quản lý thu mua (PMI) của khu vực Eurozone, do ngân hàng HCOB (Đức) phối hợp với S&P Global tổng hợp, giảm xuống mức 43,4 trong tháng 6 so với mức 44,8 trong tháng 5.

Xem thêm

Chia sẻ của Tham tán thương mại Thương vụ Việt Nam tại Ba Lan về quan hệ thương mại giữa hai nước, động lực thúc đẩy từ Hiệp định EVFTA cho doanh nghiệp hai nước tiếp cận, khai thác hiệu quả thị trường của nhau.

Xem thêm