Tin tức

Quan hệ đối tác kinh tế giữa Ấn Độ và ASEAN tiếp tục được tăng cường kể từ khi mối quan hệ kinh tế bắt đầu vào năm 1992 và khi Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Ấn Độ (AIFTA) có hiệu lực vào năm 2009.

Xem thêm

Với mức giá thấp hơn so với gạo Việt Nam cả trăm USD/tấn và thuế nhập khẩu 0% nên gạo Ấn Độ vẫn cạnh tranh tốt khi về đến Việt Nam. Đây được xem là một trong những lý do khiến mặt hàng này đổ xô vào thị trường nước ta thời gian gần đây.

Xem thêm

Năm 2021 đánh dấu kỷ niệm 43 năm quan hệ thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ. Hai nước đã có quan hệ song phương bền chặt trong lịch sử, và trong hơn hai thập kỷ qua, thương mại giữa hai nước đã tăng lên đáng kể. Những mối quan hệ kinh tế này đã hiện thực hóa thành một số khoản đầu tư của Ấn Độ vào Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Xem thêm

Quy tắc xuất xứ của Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN - Ấn Độ (AIFTA) đối với hàng hóa nói chung, trong đó của sản phẩm dệt may, được cụ thể hóa tại Thông tư 15/2010/TT-BCT.

Xem thêm

Chính phủ Ấn Độ thành lập Quỹ PDF-CLMV với tổng giá trị khoảng 68 triệu USD nhằm xúc tiến đầu tư từ khu vực tư nhân Ấn Độ vào khu vực CLMV thông qua thiết lập trung tâm sản xuất.

Xem thêm

Ngày 24/11 vừa qua, phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị và Hội chợ Triển lãm Thủy sản trực tuyến với chủ đề FISH MART do Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ (CII) tổ chức, ông Aditya Dash, đại diện CII khu vực phía Đông Ấn Độ cho biết “với lợi thế về điều kiện địa lý với đường bờ biển dài gần 8.000 km, Ấn Độ mong muốn học hỏi Việt Nam để phát triển ngành thủy sản, đồng thời mong muốn doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư nuôi trồng và chế biến thủy sản tại Ấn Độ”.

Xem thêm

Chính phủ Ấn Độ đang xem xét lại việc tiếp tục Hiệp định thương mại tự do (FTA) với ASEAN, sau khi khối này ngần ngại giải quyết quan ngại của Ấn Độ liên quan đến điều mà New Delhi cho là bất đối xứng trong thỏa thuận đã có hiệu lực từ 10 năm qua này.

Xem thêm

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh “Chấp nhận Giấy chứng nhận xuất xứ điện tử (E-CO) là điều kiện quan trọng thể thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ hướng tới mục tiêu 15 tỷ USD do lãnh đạo hai nước đặt ra”.

Xem thêm

Dịch Covid-19 đã gây cản trở lớn đến các hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam với thế giới nói chung, với Ấn Độ nói riêng.

Xem thêm

Trong thời gian qua, kim ngạch thương mại Việt Nam – Ấn Độ liên tục tăng trưởng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều rào cản thương mại của quốc gia này đối với Việt Nam. Chính vì thế, các doanh nghiệp cần nắm bắt để thúc đẩy xuất khẩu các ngành hàng sang thị trường Ấn Độ.

Xem thêm