Tin tức

Ấn Độ sẽ trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ ba thế giới

09/09/2023    101

Thị trường tiêu dùng của Ấn Độ sẽ có quy mô lớn thứ ba thế giới vào năm 2027 khi số lượng hộ gia đình có thu nhập trung bình và cao tăng lên, theo báo cáo của BMI Research.

Thị trường tiêu dùng của Ấn Độ hiện đứng thứ năm thế giới, nhưng BMI Research, một đơn vị nghiên cứu của tập đoàn Fitch, dự đoán sẽ thị trường này sẽ tăng hai bậc lên vị trí thứ ba, sau Mỹ và Trung Quốc, khi chi tiêu thực tế của các hộ gia đình tăng 29%.

Cũng theo BMI Research, mức tăng trưởng chi tiêu bình quân đầu người của các hộ gia đình Ấn Độ sẽ vượt xa mức tăng trưởng chi tiêu bình quân 7,8% của người dân ở các nền kinh tế châu Á đang phát triển khác như Indonesia, Philippines và Thái Lan.

"Nhìn chung, khoảng cách giữa tổng chi tiêu hộ gia đình ở khu vực ASEAN và Ấn Độ cũng sẽ tăng gần gấp ba", báo cáo của BMI Research cho biết. Công ty này ước tính chi tiêu hộ gia đình của Ấn Độ sẽ vượt quá 3.000 tỷ USD khi thu nhập khả dụng tăng 14,6% hàng năm cho đến năm 2027. Đến lúc đó, dự kiến 25,8% hộ gia đình Ấn Độ sẽ đạt mức thu nhập khả dụng hàng năm là 10.000 USD.

"Phần lớn những hộ gia đình này sẽ sống ở các trung tâm kinh tế như New Delhi, Mumbai và Bengaluru. Các hộ gia đình giàu có hơn chủ yếu sống ở khu vực thành thị, nhờ đó các nhà bán lẻ dễ dàng nhắm mục tiêu vào thị trường mục tiêu chính của họ", BMI Research phân tích.

Dân số trẻ đông đảo của Ấn Độ cũng là động lực thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng tăng lên. Ước tính khoảng 33% dân số nước này ở độ tuổi từ 20 đến 33 và BMI Research kỳ vọng nhóm này sẽ chi tiêu mạnh cho đồ điện tử.

Chi tiêu của người Ấn Độ vào lĩnh vực công nghệ bưu chính - viễn thông (được hiểu là các khoản chi cho dịch vụ bưu chính, điện thoại và máy điện tín, dịch vụ viễn thông) ước tính sẽ tăng trung bình 11,1% hàng năm lên 76,2 tỷ USD vào năm 2027 do "tầng lớp trung lưu thành thị, hiểu biết về công nghệ với mức thu nhập khả dụng ngày càng tăng, sẽ gia tăng chi tiêu cho các sản phẩm như điện tử tiêu dùng".

Quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ ở quốc gia đông dân nhất thế giới cũng sẽ thúc đẩy chi tiêu của người dân. Do đó, các công ty có thể dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn và mở thêm nhiều cửa hàng bán lẻ thực tế để đón bắt nhu cầu.

Tháng 4 năm nay, Apple đã mở hai cửa hàng bán lẻ ở Delhi và Mumbai. Cùng tháng đó, Samsung công bố rằng họ sẽ mở 15 cửa hàng trải nghiệm cao cấp trên khắp Ấn Độ vào cuối năm nay tại các thành phố lớn như Delhi, Mumbai và Chennai.

Theo BMI Research, các nhà đầu tư toàn cầu như Blackstone Group và APG Asset Management đã rót thêm vốn đầu tư vào mảng kinh doanh trung tâm mua sắm tại Ấn Độ để đón bắt cơ hội từ tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng.

Nguồn: Báo Đầu tư