Tin tức

Indonesia sẽ giới thiệu thủ đô mới Nusantara tại Diễn đàn Đầu tư ASEAN

18/08/2023    32

Indonesia sẽ giới thiệu thủ đô quốc gia mới (IKN) Nusantara tại Diễn đàn Đầu tư ASEAN diễn ra ngày 2-3/9 tới tại Jakarta bên lề Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 43.

Bộ Đầu tư Indonesia cho biết sẽ giới thiệu thủ đô quốc gia mới (IKN) Nusantara tại Diễn đàn Đầu tư ASEAN diễn ra ngày 2-3/9 tới tại Jakarta bên lề Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 43.

Ngày 15/8, phát biểu họp báo “Đường đến Hội nghị Cấp cao ASEAN 2023”, Thứ trưởng Bộ Đầu tư Riyatno cho biết, tại Diễn đàn Đầu tư ASEAN, bộ sẽ tổ chức một cuộc triển lãm liên quan đến Nusantara.

Ông Riyatno cho biết thêm rằng buổi giới thiệu IKN Nusantara nhằm mục đích thu hút các nhà doanh nghiệp từ các nước ASEAN, cũng như các nước khác đầu tư vào thủ đô mới của Indonesia ở tỉnh Đông Kalimantan.

Ông Riyatno tiết lộ rằng Bộ Đầu tư sẽ chuẩn bị một gian hàng đặc biệt để giới thiệu Nusantara tại Diễn đàn Đầu tư ASEAN. Mục đích của gian hàng là tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp ASEAN.

Bộ Đầu tư cũng đang hợp tác chặt chẽ với Chính quyền Nusantara và Bộ Điều phối Kinh tế để khuyến khích và thu hút đầu tư vào khu vực này. Ngoài ra, Bộ Đầu tư đã hoàn tất Quy định của Chính phủ về tạo thuận lợi và ưu đãi đầu tư tại IKN Nusantara.

Diễn đàn Đầu tư ASEAN do Bộ Đầu tư, Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN, Ủy ban Kinh tế và Xã hội châu Á-Thái Bình Dương Liên hợp quốc, Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia phối hợp tổ chức.

Bên cạnh triển lãm, Diễn đàn Đầu tư ASEAN sẽ thu hút các Bộ trưởng Đầu tư ASEAN và lãnh đạo các cơ quan đầu tư trong khu vực tham gia giao lưu, thảo luận về chính sách xúc tiến đầu tư của mỗi nước./.

Nguồn: BNews