Xuất khẩu da giày hướng tới sản phẩm “tinh”
21/07/2011 24Từ đầu năm đến nay, ngành da giày luôn có sự tăng trưởng ổn định và là một trong các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, đứng thứ ba sau dệt may và dầu thô với kim ngạch 6 tháng đầu năm 2011 đạt gần 3 tỷ USD, tăng 31% so với cùng kỳ.
Hiệp hội Da - Giày Việt Nam (Lafaso) cho biết, tiêu thụ sản phẩm giày dép của Việt Nam đã có sự chuyển hóa, hướng tới xuất khẩu những sản phẩm “tinh”. Theo đó, các sản phẩm cấp thấp, rẻ tiền như giày dép bằng cao su đều giảm và giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt khoảng 54,6%, trong khi các loại giày dép bằng da thật, giả da và đặc biệt là giày thể thao, giày vải đều tăng đáng kể.
Tổng thư ký Lafosa, bà Nguyễn Thị Tòng, khẳng định: Với tình hình thị trường như hiện nay, mục tiêu đạt kim ngạch 6 tỷ USD cho xuất khẩu giày dép của năm 2011 là có thể đạt được, đặc biệt mặt hàng túi xách năm nay cũng có khả năng lần đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu 1 tỷ USD. Tuy nhiên, các doanh nghiệp da giày đang đối mặt với khó khăn về thiếu lao động, các chi phí vận chuyển và dịch vụ tăng cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Nguồn: Báo Điện tử Công thương
- Khảo sát nhanh (2'): Yêu cầu thẩm định chuỗi cung ứng của một số thị trường EU đối với hàng xuất khẩu Việt Nam
- Mức thuế chống bán phá giá tôm Việt Nam vào Mỹ tăng đột biến, doanh nghiệp kêu oan
- Bộ Công Thương thông tin về vòng đàm phán thuế đối ứng với Mỹ lần thứ 2 tại Paris
- Doanh nghiệp ghi nhận các chính sách hỗ trợ tận dụng FTA
- Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình điện đàm lần thứ hai trong năm