Tin tức

Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Chile

01/06/2022    713

Các doanh nghiệp nhập khẩu Chile quan tâm các mặt hàng của Việt Nam như: Thực phẩm tiêu dùng, dược phẩm, vật liệu xây dựng, quần áo thời trang trẻ em, giầy dép, nông sản, đồ nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ thể thao, túi giấy, các sản phẩm từ tre, các sản phẩm từ dừa, hạt điều, máy phát điện, bao bì, túi tái sử dụng…

Mới đây, tại thủ đô Santiago de Chile, Thương vụ Việt Nam tại Chile đã tham dự diễn đàn “Hội nhập và Phát triển con người” do Phòng Thương mại Santiago tổ chức. Diễn đàn là sự kiện thường niên trực tiếp của Phòng Thương mại Châu Á- Thái Bình Dương phối hợp với Thương vụ các nước/nền kinh tế gồm: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Ecuador, Peru, Panama, Indonesia, Malaysia và Việt Nam … tổ chức sau hai năm đình trệ do dịch Covid-19.

Với chủ đề lần này là “Hội nhập và Phát triển con người”, sự kiện quy tụ gần 300 doanh nghiệp Chile tham gia, với nhiều cuộc tiếp xúc trực tiếp giữa nhà nhập khẩu Chile với đại diện thương mại của các quốc gia trên.

Trong khuôn khổ sự kiện lần này, Thương vụ Việt Nam tại Chile đã tổ chức gian hàng trưng bày và giới thiệu nhiều sản phẩm Việt như cà phê, chè, gạo, hạt tiêu, hạt điều, đồ thủ công mỹ nghệ, bao bì, dây cho nuôi trồng cá hồi, đồ gia dụng, đồ từ tre, quần áo, giày dép, đồ thể thao…

Năm nay, các doanh nghiệp nhập khẩu Chile quan tâm các mặt hàng của Việt Nam bao gồm: Thực phẩm tiêu dùng, dược phẩm, vật liệu xây dựng (Clinker, xi măng…), quần áo thời trang trẻ em, giầy dép, nông sản, đồ nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ thể thao, túi giấy, các sản phẩm từ tre, các sản phẩm từ dừa, hạt điều, máy phát điện, bao bì, túi tái sử dụng,các sản phẩm bảo hộ cá nhân…

Sau bảy năm kể từ khi Hiệp định thương mại tự do giữa hai nước đi vào hiệu lực, kim ngạch song phương giữa hai nước năm 2021 đã đạt trên 1,9 tỷ USD. Đặc biệt, xuất khẩu của Việt Nam sang Chile năm 2021 đạt 1,65 tỷ USD, tăng 62,7% so với năm 2020. Việt Nam tiếp tục duy trì là nước xuất khẩu đứng đầu khối ASEAN vào thị trường Chile và là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Chile tại Châu Á, sau Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ.

Trong thời gian tới, Thương vụ sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tìm kiếm cơ hội giao thương với đối tác Chile trong các lĩnh vực quan tâm. Bên cạnh đó, Thương vụ đang tích cực tổ chức thành lập đoàn doanh nghiệp Chile thăm và tham dự hội chợ tại Việt Nam trong quý IV năm 2022.

Nguồn: Tạp chí Thương hiệu và Công luận