Tin tức

Hàn Quốc sắp thông qua thủ tục đăng ký gia nhập Hiệp định CPTPP

15/04/2022    74

Sau khi thông qua phương án đăng ký gia nhập, Hàn Quốc dự kiến sẽ báo cáo kế hoạch xúc tiến gia nhập CPTPP lên Quốc hội vào tuần sau, và chính thức triển khai các quy trình đăng ký gia nhập.

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc cho biết sẽ tổ chức Hội nghị vào ngày 15/4 để thông qua kế hoạch đăng ký gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế Hong Nam-ki cho biết chính phủ Hàn Quốc sẽ xem xét phương án hỗ trợ thiệt hại bổ sung và kế hoạch thực hiện theo phương hướng đăng ký gia nhập CPTPP trong thời gian còn lại của chính phủ đương nhiệm, và đàm phán tham gia Hiệp định trong nhiệm kỳ chính phủ mới.

Sau khi thông qua phương án đăng ký gia nhập, chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ báo cáo kế hoạch xúc tiến gia nhập CPTPP lên Quốc hội vào tuần sau, rồi chính thức triển khai các quy trình đăng ký gia nhập.

Tuy nhiên, trong buổi gặp giới phóng viên nước ngoài vào ngày 12/4, Phó Thủ tướng Hong Nam-ki cho biết dù việc đăng ký gia nhập được thực hiện trong thời gian còn lại của chính quyền đương nhiệm thì từ nay cho tới khi được gia nhập trên thực tế sẽ mất ít nhất một đến hai năm.

Nguồn: VietnamPlus