Tin tức

Báo chí quốc tế đánh giá tích cực triển vọng kinh tế Việt Nam

28/02/2022    51

Báo chí quốc tế đánh giá tích cực triển vọng kinh tế Việt Nam nhờ chính sách ứng phó linh hoạt với COVID-19, hoạt động sản xuất, kinh tế đang ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ.

Trang Capital của Anh nhận định "Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành nước hưởng lợi đáng kể từ Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực RCEP", có hiệu lực từ đầu năm.

Bài báo nhấn mạnh RCEP mang lại cho Việt Nam cơ hội tăng cường xuất khẩu, nhất là trên các lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh như may mặc, giày dép. Hiệp định RCEP cũng giúp Việt Nam thu hút thêm các dòng vốn FDI từ các nước.

Chuyên trang tư vấn đầu tư ở châu Á Vietnam Briefing của công ty Dezan Shira nhận định, các Hiệp định thương mại tự do (FTA) mới mà Việt Nam tham gia sẽ đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ tăng trưởng kinh tế khi Việt Nam mở cửa biên giới, tăng tốc phục hồi.

Các FTA không chỉ giúp phát triển kinh tế, mạng lưới sản xuất, mà còn góp phần nâng cao các tiêu chuẩn lao động. Bài báo cũng nhận định, dù các biến thể virus có thể xuất hiện, với tỷ lệ tiêm chủng cao, Việt Nam sẽ giúp các hoạt động kinh doanh được mở rộng.

Xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam sẽ tăng 7,4% trong năm nay, bất chấp tác động từ đại dịch. Nhận định từ bài viết trên tờ Reuters. Bài báo nhấn mạnh, nhờ các chính sách linh hoạt của Chính phủ, các hoạt động kinh doanh đã được khôi phục, đặc biệt là từ quý 4 năm trước, nhờ đó, ngành dệt may Việt Nam đã hạn chế đáng kể sự gián đoạn chuỗi cung ứng, kỳ vọng tăng mạnh xuất khẩu trong năm nay.

Về nông nghiệp, tờ ABC có bài nhận định về việc Australia nối lại các hoạt động xuất khẩu trái cây cao cấp của nước này sang Việt Nam. Bài viết cũng nhấn mạnh, Australia coi Việt Nam là thị trường ưu tiên đối với các sản phẩm trái cây cao cấp, các hoạt động hợp tác này được dự kiến đẩy mạnh trong năm nay, dựa trên chính sách kiểm soát COVID-19 từ cả hai nước.

Nguồn: Báo điện tử VTV