Tin tức

Mỹ sẵn sàng xem xét giảm một số mức thuế nhắm vào Trung Quốc

15/11/2021    57

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen hôm qua (14/11) cho biết nước này sẵn sàng xem xét giảm một số mức thuế mà Chính quyền cựu Tổng thống Trump áp đặt với Trung Quốc.

Trả lời phỏng vấn truyền thông Mỹ, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho rằng, thuế quan có xu hướng làm tăng giá cả trong nước và Chính quyền Tổng thống Biden đang cân nhắc việc này.

"Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai đã nói rằng chúng tôi đang xem xét lại thỏa thuận thương mại giai đoạn một và ghi nhận các yêu cầu giảm thuế ở một số khu vực. Vì vậy, đó chắc chắn là điều đang được xem xét".

Tuyên bố của bà Yellen được đưa ra ngay trước thềm cuộc gặp Thượng đỉnh trực tuyến Mỹ - Trung với kỳ vọng có thể tạo ra bước đột phá nhằm hạ nhiệt căng thẳng giữa hai nước, đặc biệt là cuộc chiến thương mại.

Trước đó, Chính quyền Tổng thống Trump năm 2018 đã áp đặt hàng loạt mức thuế quan đối với thép, nhôm và một số sản phẩm từ Trung Quốc trị giá 350 tỷ USD để trả đũa việc mà Mỹ gọi là các hành vi thương mại không công bằng từ Trung Quốc.

Cuối tuần trước, hàng chục hiệp hội doanh nghiệp Mỹ đã gửi thư tới giới chức phụ trách thương mại của Chính quyền Tổng thống Biden, thúc giục Nhà Trắng giảm thuế đối với hàng hóa Trung Quốc và mở rộng phạm vi miễn thuế nhập khẩu để khôi phục khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Mỹ. Các hiệp hội này cho rằng, việc áp đặt thuế quan tiếp tục gây tổn hại kinh tế cho các doanh nghiệp, nông dân, công nhân và gia đình Mỹ.

Nguồn: Báo điện tử VOV