Tin tức

Hàn Quốc trình Quốc hội dự luật để phê chuẩn RCEP

04/10/2021    76

Ngày 1/10, Hàn Quốc cho biết đã trình Quốc hội nước này một dự luật để phê chuẩn Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Hàn Quốc ký RCEP tháng 11 năm ngoái cùng với 14 nước khác, bao gồm 10 nước thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Trung Quốc, Nhật Bản, Australia và New Zealand. Hàn Quốc kỳ vọng RCEP được thực thi sẽ giúp đa dạng hóa hơn nữa danh mục thương mại của nước này.

Theo thỏa thuận, RCEP có thể được thực thi trong vòng 60 ngày kể từ ngày ít nhất 6 quốc gia thành viên ASEAN và 3 quốc gia ngoài khối này hoàn thành các thủ tục trong nước.

Các số liệu của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho thấy trong năm 2020, tổng kim ngạch xuất khẩu của nước này sang các nước khác tham gia RCEP lên tới 254,3 tỷ USD, chiếm khoảng một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc. Các nước thành viên RCEP cũng chiếm tới 25% tổng lượng đầu tư ra nước ngoài của Hàn Quốc trong năm 2020.

RCEP là hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới với thị trường khoảng 2,2 tỷ người dân, chiếm gần 1/3 dân số thế giới.

Nguồn: Bnews