Tin tức

Thượng viện Mỹ sẽ bỏ phiếu thông qua dự luật chống lại ảnh hưởng kinh tế của Trung Quốc

12/05/2021    73

Ngày 10/5, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Charles Schumer thông báo, cơ quan lập pháp này sẽ bỏ phiếu thông qua dự luật nhằm chống lại ảnh hưởng kinh tế của Trung Quốc, hay còn được gọi là Đạo luật Biên giới Vô tận, trong tháng này.

Trong một phát biểu, Thượng nghị sĩ Schumer cho biết: “Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ sẽ bắt đầu xem xét Đạo luật Biên giới Vô tận. Một số ủy ban khác của Thượng viện đang làm việc về dự luật lưỡng đảng này nhằm cải thiện khả năng cạnh tranh của chúng ta và đưa Mỹ trở thành nhà lãnh đạo thế giới về sản xuất, đổi mới và chuỗi cung ứng tiên tiến".

Theo dự luật, một ưu tiên của ông Schumer và Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Todd Young, một Ban giám đốc Công nghệ và Đổi mới tại Quỹ Khoa học Quốc gia sẽ được thành lập, sử dụng 100 tỷ USD từ quỹ liên bang trong 5 năm để nghiên cứu các công nghệ mới nổi bao gồm trí tuệ nhân tạo, tính toán lượng tử và chất bán dẫn.

Dự luật này cũng cho phép bổ nhiệm vị trí quan chức sản xuất của Nhà Trắng, người đứng đầu Văn phòng Chính sách Đổi mới Công nghiệp và Sản xuất mới. Vị trí này cũng cần phải được Thượng viện thông qua.

Ông Schumer hy vọng, dự luật sẽ nhận được 60 phiếu bầu cần thiết để được thông qua.

Tuy nhiên, một số nghị sĩ của Ủy ban Nghiên cứu đảng Cộng hòa tại Hạ viện cho rằng, dự luật này có chi phí quá lớn và cần phải có những hành động cứng rắn hơn đối với Trung Quốc liên quan vấn đề quyền sở hữu trí tuệ và gián điệp công nghiệp.

Nguồn: Báo Quốc Tế