Tin tức

Việt Nam xuất khẩu thực phẩm làm từ côn trùng vào EU

19/03/2021    157

Việt Nam vừa trở thành nước thứ 5 trên thế giới được cơ quan thẩm quyền của EU cho phép xuất khẩu thực phẩm làm từ côn trùng vào khu vực này.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại EU, Bỉ và Luxembourg, cho hay, sau thời gian dài nộp và cung cấp đầy đủ các hồ sơ cho Tổng vụ Sức khỏe và An toàn thực phẩm EU (DG- SANTE), Việt Nam đã đáp ứng được các yêu cầu tiếp cận thị trường của EU để được phép xuất khẩu thực phẩm làm từ côn trùng vào EU.

Cụ thể, ngày 12- 2- 2021, EU đã ban hành quy định (EU) 2021/171 chính thức cho phép Việt Nam xuất khẩu sản phẩm côn trùng làm thực phẩm vào thị trường EU. Quy định có hiệu lực từ ngày 15-2-2021.

Cho đến nay, tính cả Việt Nam EU mới mở cửa cho 5 quốc gia được phép xuất khẩu sản phẩm côn trùng làm thực phẩm. Bốn nước trước đó gồm Canada, Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Thái Lan.

Hiện tại, mặc dù thực phẩm làm từ côn trùng chưa được sử dụng nhiều nhưng các nhà dinh dưỡng học đã dự báo côn trùng chính là nguồn thực phẩm dự trữ của tương lai. Việc EU cho phép Việt Nam xuất khẩu thực phẩm làm từ côn trùng được dự báo có thể tạo ra một động lực mới trong ngành thực phẩm.

Nguồn: Thời báo Kinh tế Sài Gòn