Hồng Kông đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại Việt Nam
26/08/2019 748Nhằm gia tăng thương mại song phương giữa Việt Nam và Hồng Kông, Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (HKTDC) vừa giới thiệu đến các doanh nghiệp (DN) Việt Nam chuỗi triển lãm thương mại quốc tế sẽ diễn ra tại Hồng Kông từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2019.
Hiện Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Hồng Kông. Chỉ riêng 5 tháng đầu năm 2019, kim ngạch thương mại song phương đã đạt đến 7.06 tỷ đô la Mỹ. Trong đó Hồng Kông xuất khẩu sang Việt Nam 4.06 tỷ đô la Mỹ,và nhập khẩu từ Việt Nam 3 tỷ USD. Việt Nam là thị trường nhập khẩu lớn thứ 14 của Hồng Kông. Bên cạnh đó, Hồng Kong còn dẫn đầu về đầu tư vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019 với tổng vốn đầu tư 5,3 tỷ USD.
Theo bà Tina Phan, Giám Đốc khu vực Đông Dương của HKTDC, trong những năm qua, Hồng Kông và Việt Nam đã xây dựng mối quan hệ thương mại song phương mạnh mẽ, đặc biệt trong các lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ. Dựa trên các lợi thế kinh doanh sẵn có của mình, HKTDC luôn cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường và củng cố các mối quan hệ đối tác nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Mỗi năm, HKTDC tổ chức hơn 30 các hội chợ triển lãm, trong đó có đến 11 triển lãmlớn nhất tại khu vực châu Á với các sản phẩm và dịch vụ nổi bật như điện điện tử, trang sức, quà tặng, đồng hồ, đèn và chiếu sáng là những triển lãmlớn nhất thế giới. Để tạo cơ hộicho các thương gia, nhà cung cấp Việt Nam phát triển kinh doanh tại một thị trường mới đồng thời thúc đẩy gia tăng kim ngạch thương mại song phương, HKTDC tiếp tục giới thiệu 9 triển lãm thương mại quốc tế được tổ chức tại Hồng Kôngtừ tháng 9 đến tháng 11bao gồm:triển lãmđồng hồ, thời trang, sản phẩm điện tử, sản phẩm đèn và thiết bị chiếu sáng, sản phẩm xanh, mắt kính, rượu và đồ uống có cồn.
Trong đó đáng chú ý triển lãm thời trang CENTRESTAGE sẽ diễn ra từ ngày 4-7 tháng 9 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hồng Kông luôn thu hút sự quan tâm của các DN dệt may và các nhà thiết kế thời trang Việt Nam. Năm nay, CENTRESTAGE được dự đoán sẽ trở thành tâm điểm chú ý và thảo luận tại Hồng Kông khi thú hút nhiềuthương hiệu thời trang, nhà thiết kế, nhà mua, công ty truyền thông và các tín đồ thời trang. Có khoảng 240 thương hiệu trong nước và quốc tế được giới thiệu tại sự kiện; Khoảng 20 buổi trình diễn thời trang sẽ diễn ra tại CETRESTAGE; Cuộc thi thiết kế thời trang trẻ nổi tiếng của Hồng Kông (YDC) 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 7 tháng 9 như là đêm bế mạc của CENTRESTAGE.
Bên cạnh đó, một loạt các hội thảo và hội thảo chuyên sâu như Meet the Visionaries Series và Trend Talk Series sẽ được tổ chức bởi các bậc thầy thiết kế thời trang và các chuyên gia trong ngành, tập trung vào các xu hướng thời trang sắp tới. Hội nghị thượng đỉnh thời trang (Hồng Kông) 2019, hội nghị thượng đỉnh quy mô lớn ở châu Á về tính bền vững thời trang cũng sẽ được tổ chức cùng lúc. Với chủ đề “Vươn tới các mục tiêu”, hội nghị hai ngày sẽ tập hợp các chuyên gia trong ngành để thảo luận về các chủ đề nóng đang được quan tâm. Theo HKTDC, hiện đã có 2 đoàn DN và các nhà thiết kế Việt Nam (khoảng 50 người) đã đăng ký tham dự triển lãm này.
Ngoài triển lãm thời trang Thu - Đông tại Hồng Kông năm nay thì các triển lãm về đồ uống, đồ điện tử và triển lãm xanh với các công nghệ hiện đại thân thiện với môi trường, cũng hứa hẹn sự quan tâm không chỉ của các DN Việt Nam mà của hàng trăm ngàn khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới.
Được biết, trong năm 2018/2019, HKTDC đã tổ chức hơn 30 triển lãmthu hút khoảng 39.000 doanh nghiệp triển lãm và hơn 770.000 khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới. Bà Tina Phan cho rằng: đến với các triển lãm quốc tế qui mô lớn của HKTDC tại Hồng Kông, các DN Việt Nam sẽ có cơ hội tìm kiếm đối tác và tiếp cận các thị trường toàn cầu đồng thời giúp những người mua hàng, nhà phân phối và các công ty bán lẻ tại Việt Nam dễ dàng tìm nguồn cung ứng.
Nguồn: Báo Công Thương
- EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?
- Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trong nền kinh tế xanh
- Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ
- Phát triển KCN xanh, bền vững-Bảo đảm lợi nhuận lâu dài, giảm thiểu rủi ro môi trường và xã hội
- Cơ chế hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Mỹ phát huy hiệu quả trong năm 2024