Cơ chế trực tuyến hỗ trợ, tư vấn giải pháp cho doanh nghiệp trong ASEAN (ASSIST)
31/03/2019 637Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tại các nước ASEAN có thể tận dụng tối đa các ưu đãi trong giao dịch nội khối trong bối cảnh hiện thực hóa các hiệp định thương mại, thỏa thuận kinh tế ASEAN, Ban Thư ký ASEAN đã thành lập Website trực tuyến hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp ASEAN giải quyết các khúc mắc gặp phải trong quá trình đầu tư, trao đổi dịch vụ và thương mạị xuyên biên giới, hoàn toàn miễn phí cho doanh nghiệp (ASEAN Solutions for Investments, Services and Trade - ASSIST).
Đây là cơ chế tư vấn hữu ích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp các nước ASEAN tương tác trực tiếp với các các cơ quan chức năng của các nước thành viên để yêu cầu các biện pháp giải quyết cụ thể cho các vấn đề gặp phải trong thương mại song phương, tuân thủ khuôn khổ thực thi các thỏa thuận kinh tế của ASEAN.
Quý doanh nghiêp có thể trực tiếp truy cập vào website của ASSIST tại địa chỉ: https://assist.asean.org/complaint/?m=42&type=enterprise để cung cấp các thông tin khiếu nại hoặc, nếu Quý doanh nghiệp yêu cầu ẩn danh tính, thông qua đại diện là Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), xin vui lòng điền vào mẫu đơn đính kèm và gửi lại cho VCCI theo địa chỉ liên hệ sau:
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam
Ban Quan hệ Quốc tế,
Mr. Đức 0913238221, ducva@vcci.com.vn;
Mr. Nam 0989191197, namn@vcci.com.vn
- Lấy ý kiến Doanh nghiệp về Dự thảo của Thái Lan đối với dung môi chiết xuất trong sản xuất phụ gia thực phẩm
- Cục Phòng vệ thương mại thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Cộng hòa In-đô-nê-xi-a và Cộng hòa nhân dân Trung Hoa
- Doanh nghiệp gỗ ván ép đối mặt với thuế chống phá giá từ Hàn Quốc cao hơn 4% so với trước
- Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc
- Thực hiện 7 nhiệm vụ, giải pháp gỡ “thẻ vàng” IUU