Tin tức

Nhiều doanh nghiệp Ý muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

13/10/2017    38

Với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia và nền kinh tế Việt Nam trong khu vực và góp phần giúp Việt Nam trở thành cửa ngõ chiến lược vào châu Á cho thương mại và đầu tư của Ý, trong 2 ngày 12 - 13/10, tại Hà Nội, ICHAM đã tổ chức chương trình xúc tiến thương mại Ý tại Châu Á.

Sự kiện là chương trình B2B (gặp mặt trực tiếp giữa doanh nghiệp với DN) quốc tế “Lifestyle Made in Italy”, với sự tham gia của các nhà sản xuất đồ nội thất và đá cao cấp của Italia, các công ty nhập khẩu, tập đoàn bất động sản, công ty kiến trúc cao cấp từ 6 quốc gia châu Á như: Nhật, Hàn Quốc, UAE, Hong Kong, Ấn Độ và Việt Nam.

Theo Phòng Thương mại Ý (ICHAM) tại Việt Nam, sự kiện có sự tham gia của 45 DN sản xuất, nhập khẩu, kiến trúc và bất động sản từ 6 quốc gia, trong đó có 8 DN sản xuất nội thất hàng đầu của Ý.

Chủ tịch ICHAM Việt Nam Michele D’ercole cho biết, lý do chọn Việt Nam trở thành cửa ngõ chiến lược vào châu Á cho thương mại và đầu tư của Ý vì Việt Nam có 1 vị trí địa lý rất thuận lợi, từ đây có thể kết nối đế các quốc gia khác trong khu vực một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, Việt Nam đã ký các hiệp định thương mại tự do (FTA) với Hàn Quốc, Nhật Bản, khối ASEAN và FTA EU - Việt Nam (dự kiến có hiệu lực vào 2018), nên các DN Ý khi tiếp cận được thị trường Việt Nam sẽ dễ dàng tiếp cận thị trường của các nước kia.

Từ góc độ DN, thị trường Việt Nam là một thị trường đang phát triển rất tiềm năng nhưng muốn đưa nhiều DN lớn của Ý về Việt Nam vẫn còn khó, nên cần kết hợp với việc đưa các DN ở các nước đã quen với thị trường Ý tới Việt Nam, để từ đó các DN sẽ quan tâm hơn tới thị trường Việt Nam. Theo ICHAM, đây là cách tốt nhất để tạo cơ hội cho các công ty của Ý tiếp cận các DN của Việt Nam và DN của các quốc gia trong khu vực châu Á.

Ông Michele cho biết, hiện tại có khoảng 70 DN Ý đang hoạt động tại Việt Nam, trong đó có những thương hiệu lớn như: Ariston, Piagio… Nhìn chung, các DN Ý đánh giá rất tốt về môi trường kinh doanh tại Việt Nam và rất nhiều trong số các DN Ý có ý định mở rộng quy mô kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ngoài ra, hiện tại, ICHAM cũng nhận được rất nhiều yêu cầu tư vấn từ các DN Ý muốn tìm hiểu thị trường Việt Nam để đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Đặc biệt, khi FTA EU - Việt Nam có hiệu lực, sẽ có nhiều công ty Ý đến Việt Nam để đầu tư. Vì vậy, ICHAM tổ chức sự kiện này và sẽ tiếp tục tổ chức vào các năm tiếp theo, nhằm biến Việt Nam trở thành cửa ngõ chiến lược vào châu Á cho thương mại và đầu tư của Ý.

Nguồn: thoibaotaichinhvietnam.vn