Tin tức

Thủ tướng yêu cầu tập trung thực hiện hiệu quả việc sắp xếp địa giới hành chính và xây dựng chính quyền địa phương 2 cấp.

Xem thêm

Nhận lời mời của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, bà Cham Nimul - Bộ trưởng Bộ Thương mại Campuchia đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 28 tới ngày 29 tháng 04 năm 2025.

Xem thêm

Sáng 29/4, tại Trụ Sở Chính phủ, Thủ tướng chủ trì phiên họp thứ 6 với các bộ, ngành, cơ quan liên quan về chuẩn bị đàm phán, thúc đẩy quan hệ thương mại cân bằng, ổn định, bền vững với Hoa Kỳ. Thủ tướng đề nghị hoàn thành Nghị định kiểm soát chiến lược thương mại trước 5/5 tới.

Xem thêm

Việt Nam xác định lộ trình thực hiện thí điểm thị trường carbon trên tinh thần “vừa làm, vừa hoàn thiện” để đón đầu, bắt kịp xu hướng thế giới.

Xem thêm

Chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp là một xu hướng tất yếu của sự phát triển. Việc chuyển đổi không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội để xây dựng được chiến lược phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm

Dịch chuyển theo hướng “xanh hóa” tại Châu Âu sẽ tạo thêm cơ hội cho Việt Nam trong hành trình đi tới nền kinh tế xanh, hiện thực hóa cam kết không phát thải vào năm 2050.

Xem thêm

Một năm sau khi thực thi Hiệp định đã đem lại những “trái ngọt” ban đầu và đó vẫn là động lực mạnh mẽ để thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – EU trong thời gian tới.

Xem thêm

Để thực hiện hiệu quả các quy định tại Thông tư số 07/2021/TT-BTC quy định Thời điểm nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu trong Hiệp định EVFTA, Tổng cục Hải quan yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố chủ động tra cứu nội dung Thông tư trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan để tập huấn, hướng dẫn công chức hải quan thực hiện đúng quy định.

Xem thêm

Kể từ khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đi vào thực thi (từ tháng 8/2020 đến nay), các cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường EU đã bắt đầu được hiện thực hóa, mang lại những lợi ích bước đầu cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Xem thêm

Với 97 triệu dân, Việt Nam là thị trường tiềm năng để doanh nghiệp thế mạnh của Áo quảng bá sản phẩm và mở rộng hoạt động kinh doanh. Đồng thời, Việt Nam là cửa ngõ để Áo tiếp cận thị trường ASEAN.

Xem thêm