Ngày 27 tháng 7 năm 2016 vừa qua, Bộ Công thương đã tổ chức “Hội thảo phổ biến Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu (VN-EAEU FTA)” nhằm mục đích cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp các cam kết cơ bản của Hiệp định VN-EAEU FTA và thông tin thị trường các nước thành viên của Liên minh Kinh tế Á – Âu.

Liên minh Kinh tế Á – Âu bao gồm 5 quốc gia là Nga, Belarus, Kazakhstan, Armenia và Kyrgyzstan, với tổng diện tích hơn 20 triệu km2, dân số đạt 183,3 triệu người và tổng GDP lên tới 2 200 tỷ USD. Đây được coi là một thị trường rộng lớn và tiềm năng đối với Việt Nam. Theo một số liệu gần đây, Việt Nam đứng thứ 11 trong số các nước xuất khẩu sang Liên Minh và đứng thứ 24 trong số các nước nhập khẩu từ Liên minh

 Hội thảo trên đã cung cấp nhiều thông tin cụ thể về thị trường các nước thành viên Liên minh Kinh tế Á – Âu cũng như tình hình quan hệ kinh tế thương mại với Việt Nam. Ngoài ra Hội thảo cũng đưa ra những phân tích về Chương “Thương mại hàng hóa” và “Quy tắc xuất xứ” của Hiệp định VN-EAEU FTA, đồng thời giới thiệu thêm về Nghị định thư giữa Chính phủ Việt Nam với Chính phủ các quốc gia Nga và Belarus về hợp tác sản xuất phương tiện vận tải tại Việt Nam.

Các quý doanh nghiệp hoặc bạn đọc quan tâm xin mời tải Tài liệu Hội thảo tại tập tin đính kèm dưới đây.