Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp dệt may để đẩy mạnh xuất khẩu trong những tháng cuối năm 2010, ngày 11/6, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với Vụ Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương, Cục Hải quan Hà Nội tổ chức Chương trình gặp gỡ các doanh nghiệp xuất khẩu nhóm hàng dệt may.

Tại Hội nghị, ông Trần Bá Cường- Trưởng phòng xuất xứ- Vụ Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã giới thiệu với doanh nghiệp các chính sách mới có liên quan đến hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp như Thông tư 74/2010/TT-BTC ngày 14/5/2010 của Bộ Tài chính về hướng dẫn thủ tục hải quan về hàng hóa gia công với thương nhân nước ngoài; Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định ASEAN - Ấn Độ và ASEAN- Úc, Niuziland.

Các chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ cho ngành hàng dệt may và các chính sách ưu đãi của khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội với các doanh nghiệp đầu tư sản xuất các nguyên phụ liệu ngành dệt may... cũng được giới thiệu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, hội nghị còn tập trung đề xuất biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp trong lĩnh vực hải quan, khai C/O và các vấn đề có liên quan đến hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp ngành dệt may; giải pháp nhằm giúp doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu các tháng cuối năm 2010.

Nguồn: Báo Công Thương Điện tử