Trong những ngày đầu tháng Sáu, tại New York, Hiệp hội Càphê Việt Nam (Vicofa) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York tổ chức các cuộc tiếp xúc thương mại và giao thương giữa các doanh nghiệp xuất khẩu càphê Việt Nam và các doanh nghiệp nhập khẩu càphê Mỹ.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại quốc gia đẩy mạnh xuất khẩu ngành hàng càphê của Việt Nam.

Tại các buổi giao thương, các doanh nghiệp nhập khẩu càphê Mỹ rất quan tâm tới chất lượng và chủng loại càphê mà Việt Nam xuất khẩu.

Ông Alan Kaiser, Giám đốc đối ngoại và truyền thông Hiệp hội Càphê Mỹ nhấn mạnh càphê của Việt Nam đã thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp Mỹ.

Ông hy vọng qua các cuộc tiếp xúc thương mại giới thiệu mặt hàng và giao thương như thế này, các công ty rang xay càphê nổi tiếng của Mỹ như Starbuck, Dunkin Donut, Kraft Foods sẽ ngày càng quan tâm đến càphê có xuất xứ từ Việt Nam.

Theo đại diện của Vicofa, Mỹ hiện là thị trường nhập khẩu cà phê lớn thứ hai của Việt Nam. Các doanh nghiệp xuất khẩu càphê Việt Nam hy vọng qua các hoạt động xúc tiến thương mại này, thương hiệu càphê của Việt Nam với giá trị và chất lượng càphê cao có thể được quảng bá và tiếp cận trực tiếp với các hãng rang xay càphê lớn của Mỹ.

Tổng kim ngạch xuất khẩu càphê Việt Nam sang thị trường Mỹ đã đạt 257 triệu USD, trong đó chủ yếu là càphê Robusta.

 

Nguồn: Cổng Thương vụ Việt Nam