Sáng 10/6, tỉnh An Giang đã tổ chức lễ trao chứng nhận Global GAP của Công ty SGS cho Công ty cổ phần Việt An (Anvifish) và Trung tâm nghiên cứu sản xuất giống thủy sản An Giang.

Như vậy, đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh An Giang đã có hai công ty và một trung tâm được tổ chức SGS Việt Nam chứng nhận đạt tiêu chuẩn Global GAP trên lĩnh vực thủy sản.

Từ những tháng đầu năm 2009, Công ty cổ phần thủy sản Việt An đã triển khai thực hiện tiêu chuẩn Global GAP với mục tiêu hoàn chỉnh các thông tin về sản phẩm của công ty cũng như vùng nuôi, nguồn cung cấp con giống, cách thức ươm giống, loại thức ăn đã sử dụng, thời gian nuôi, cách chăm sóc cá, môi trường nuôi...

Qua áp dụng các tiêu chuẩn trên, đến tháng Tư vừa qua, công ty đã được tổ chức SGS Việt Nam chứng nhận đạt tiêu chuẩn Global GAP.

Hiện nay công ty có hai vùng nuôi theo tiêu chuẩn Global GAP với tổng diện tích nuôi trên 25ha. Các vùng nuôi đáp ứng đúng quy trình tiêu chuẩn Global GAP và đáp ứng được yêu cầu bảo vệ môi trường.

Trung tâm nghiên cứu và sản xuất giống thủy sản An Giang đã áp dụng hoàn chỉnh và được cấp Giấy chứng nhận về tiêu chuẩn SQF 1000CM trên sản phẩm cá tra bột và cá tra giống của trung tâm từ năm 2007-2008.

Trên cơ sở đó, năm 2009, trung tâm đã xây dựng và hoàn chỉnh hệ thống quản lý chất lượng trong quy trình sản xuất cá tra bột và cá tra giống theo tiêu chuẩn Global GAP, đồng thời đăng ký với tổ chức SGS Việt Nam về việc đánh giá chứng nhận tiêu chuẩn này.

Đầu năm 2010, trung tâm đã chính thức được tổ chức SGS Việt Nam chứng nhận đạt tiêu chuẩn Global GAP.

Nguồn: VietnamPlus