Hội chợ quốc tế tại thủ đô Algiers, Algeria, diễn ra từ ngày 2-7/6 có thêm sự góp mặt của một doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản ngoài những doanh nghiệp chuyên về hàng thủ công mỹ nghệ của nước ta.

Nét đẹp văn hóa truyền thống được thể hiện qua chiếc áo dài cách điệu, chiếc nón bài thơ, sự tinh tế của tranh sơn mài, mộc mạc của chiếc gáo dừa Bến Tre… đã thu hút rất đông khách tham quan gian hàng Việt Nam.

Đến tham quan gian hàng Việt Nam, người nào cũng có thể mua một vài món đồ để dùng hay làm quà tặng từ hộp dầu cao Sao vàng hay chiếc túi cói Thái Bình đến chiếc áo dài của một nhà may thành phố Hồ Chí Minh…

Bà Myriem, một người đến tham quan gian hàng Việt Nam cho rằng hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam là “Number One” vì vừa đẹp vừa hợp với túi tiền của nhiều người dân Algeria.

Đặc biệt, giới trẻ Algeria rất ngạc nhiên khi nhìn thấy chiếc môtô “Harley” hay con bọ cạp “Ai Cập” được làm từ các phụ kiện phế thải như bu-gi, vòng bi, xích xe máy… Còn các em nhỏ cứ đòi bố mẹ mua cho chiếc quạt bằng giấy xinh xinh hay đôi guốc mộc dễ thương.

Ngoài ra, không ít khá giả mua cả một bộ tranh sơn mài “Xuân-Hạ-Thu-Đông” hay các bộ cốc chén chạm bạc “Đồng Xâm” với giá vài chục nghìn dinar (khoảng vài trăm USD).

Cho đến thời điểm này, nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ do một số doanh nghiệp tư nhân của Viêt Nam kinh doanh đã có cơ hội tại mỗi kỳ hội chợ quốc tế Algiers.

Nguồn: Báo Công thương Điện tử