Bộ Công thương vừa ban hành Thông tư số 07/2015/TT-BCT quy định về việc không áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu từ các nước ASEAN.

Theo đó, Thông tư quy định, không áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với các mặt hàng thuốc lá nguyên liệu (Mã HS 2401) có xuất xứ từ các nước ASEAN.

Việc nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu từ các nước ASEAN không thuộc phạm vi điều chỉnh của Điều 5 về Hàng hóa nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan quy định tại Thông tư số 04/2014/TT-BCT ngày 27/1/2014 của Bộ Công Thương quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài và các văn bản có liên quan khác.

Bên cạnh đó, Thông tư cũng nêu rõ, về thuế suất thuế nhập khẩu, thuế suất thuế nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu có xuất xứ từ các nước ASEAN sẽ được thực hiện theo quy định của Bộ Tài chính.

Đối với việc nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu có xuất xứ từ CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia, ngoài việc thực hiện theo quy định tại Thông tư này, trường hợp số lượng nhập khẩu nằm trong lượng hạn ngạch thuốc lá nguyên liệu quy định tại Hiệp định Thương mại ký với Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào hoặc Bản thỏa thuận về việc thúc đẩy thương mại song phương ký với Vương quốc Campuchia sẽ được hưởng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi quy định tại các Hiệp định/Bản thỏa thuận này.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2015.

Nguồn: Cafef