Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính chủ trì, nghiên cứu việc áp dụng các quy chuẩn, tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn vệ sinh đối với muối nhập khẩu.
Thủ tướng cũng giao cho các cơ quan nói trên kiểm soát gian lận muối nhập khẩu; trình cấp có thẩm quyền xem xét việc điều chỉnh thuế nhập khẩu muối ngoài hạn ngạch thuế quan theo quy định.

Trước đó, liên bộ NNPTNT, Tài chính, Công thương đã công bố lượng hạn ngạch thuế quan muối năm 2010 là 260.000 tấn. Ðến nay, Bộ Công thương đã cấp hạn ngạch nhập khẩu 146.000 tấn cho các DN. Đầu năm nay, Bộ Công Thương quyết định cấp hạn ngạch cho nhập 170.000 tấn muối trong khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết trong nước không hề thiếu muối.
 Theo các chuyên gia, Bộ Công Thương cần phải thắt chặt việc kiểm tra, quản lý, cấp hạn ngạch nhập muối cho các doanh nghiệp. Nếu lượng muối nhập khẩu vào Việt Nam nhiều trong khi trong nước không thiếu muối sẽ dẫn đến dư thừa, phá vỡ cung cầu, làm giá muối trong nước sụt giảm, đe doạ giết chết ngành muối trong nước.

Nguồn: InfoTV